Họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại cửa khẩu Sóc Giang

Thứ hai - 02/08/2021 08:52
        Sáng ngày 28 tháng 7 năm 2021, Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang tổ chứccuộc họp triển khai thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND, ngày 23/7/2021 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và Công điện số 1793/CĐ-UBND,ngày 25/7/2021 của UBND huyện Hà Quảng về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Hà Quảng. Chủ trì cuộc họp đồng chí Lô Minh Tuyên, Trưởng cửa khẩu Sóc Giang. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo: Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang, Chi Cục Hải Quan cửa khẩu Sóc Giang, Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang, Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng, Trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang, Kiểm dịch Y tế, Kiểm dịch động-thực vật, Trạm Y tế xã Sóc Hà, Tổ thu phí cửa khẩu, Hợp tác xãdịch vụ và các Doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Sóc Giang.
1
Đ/c Lô Minh Tuyên, Trưởng cửa khẩu Sóc Giang chủ trì cuộc họp
        Sau khi nghe Lãnh đạo Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang triển khai một số nội dung cấp thiết của công điện số 05/CĐ-UBND, ngày 23/7/2021 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Công điện số 1793/CĐ-UBND, ngày 25/7/2021 của UBND huyện Hà Quảng và một số văn bản chuyên ngành Y tế liên quan tới biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
       Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến để công tác phối hợp giữa các Lực lượng chuyên ngành, Trung tâm y tế huyện và Trạm Y tế xã triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả nhất tại cửa khẩu Sóc Giang. Đặc biệt, các ý kiến đồng tình ủng hộ các giải pháp thực hiện và chung tay góp sức ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của đại diện HTX dịch vụ và Doanh nghiệp hoạt động XNK hàng hóa tại cửa khẩu Sóc Giang.
2
3
Một số hình ảnh thảo luận của đại biểu tại cuộc họp
          Kết luận cuộc họp, đồng chí Lô Minh Tuyên, Trưởng cửa khẩu yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt một số nội dung sau:
         Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng: Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm về công tác chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bố trí phương tiện và tổ chức thu dung, cách ly, điều trị nếu phát hiện người mắc bệnh Covid-19.
        Trung tâm Y tế xã Sóc Hà: Trang bị đầy đủ các dụng cụ y tế, thiết bị, nhânlực, lấy mẫu xét nghiệm đối với lái xe và người phục vụ trên xe (Đối với lái xe và người phục vụ trên xe không có giấy chứng nhận Test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ hoặc giấy chứng nhận Test nhanh kháng nguyên đã hết hạn) từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trả kết quả xét nghiệm và thu tiền theo quy định, báo cáo tình hình kết quả lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày với Kiểm dịch y tế cửa khẩu
         Kiểm dịch y tế: Trực tiếp cùng với Lực lượng Biên phòng cửa khẩu để kiểm tra giấy xét nghiệm đối với lái xe và người phục vụ trên xe khi vào cửa khẩu Sóc Giang; yêu cầu Lái xe và người phục vụ trên xe cài đặt mã QR Code và quét mã QR Code tại cửa khẩu theo quy định. Yêu cầu các lái xe và người phục vụ trên xe đến địa điểm để Test nhanh kháng nguyên. Chủ động phối hợp với Trung tâm y tế huyện xây dựng phương án xử lý những trường hợp nghi dương tính SARSCoV-2. Hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị y tế, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực cửa khẩu. Thường xuyên phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 đối với các phương tiện khi ra, vào cửa khẩu theo quy định.
        Trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang: Giám sát chặt chẽ, người và phương tiện ra vào khẩu; Đề nghị lái xe và người phục vụ xuất trình giấy tờ liên quan để kiểm tra, xem xét. Đối với lái xe và người phục vụ trên xe, nếu không có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm, yêu cầu thực hiện Test nhanh kháng nguyên tại cửa khẩu. Quản lý lực lượng lao động bốc xếp hàng hóa trong khu vực cửa khẩu, không cho phương tiện cá nhân của lực lượng lao động bốc xếp hàng hóa đi vào trong cần Barie số 2, không cho tụ tập trên 20 người tại khu vực cửa khẩu. Giám sát việc cách ly lái xe, người phục vụ trên xe và lao động bốc xếp hàng hóa.
        Các Doanh nghiệp, Hợp tác xã hoạt động dịch vụ XNK: Thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; không tụ tập quá 20 người tại khu vực cửa khẩu. Tự đảm bảo trang cấp khẩu trang và nước sát khuẩn cho lái xe, người lao động bốc xếp hàng hóa.
        Đối với Lái xe và người phục vụ trên xe: chấp hành nghiêm các quy định khi ra, vào cửa khẩu; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Các trường hợp cần phải Test nhanh kháng nguyên, cá nhân tự chi trả tiền theo quy định.
Các đơn vị có trách nhiệm kiểm tra giám sát các công việc liên quan đến lĩnh vực của mình phụ trách theo dõi. Tăng cường công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch để người dân và doanh nghiệp hiểu đúng, đủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, không lơ là chủ quan, không gây hoang mang trước tình hình dịch bệnh./

Tác giả bài viết: Lô Minh Tuyên - Trưởng Ban QL Cửa Khẩu Sóc Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

337/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Văn phòng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:622 | lượt tải:30

336/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:554 | lượt tải:30

326/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2024 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:725 | lượt tải:33

304/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:717 | lượt tải:29

299/QĐ-BQLKKt

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:518 | lượt tải:28

236/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:607 | lượt tải:33

235/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc chấm dứt hoạt động dự án Kho bãi hàng hoá, địa điểm kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu tập trung, kho ngoại quan của Công ty Cổ phần Bằng Giang Cao Bằng

Lượt xem:676 | lượt tải:46

1440/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư xây dựng trung tâm Logistics tại huyệnTrà Lĩnh(nay là huyệnTrùng Khánh),tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:634 | lượt tải:136

1439/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư Xây dựng khu trung chuyển phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy hải sản (Công ty Damac)

Lượt xem:667 | lượt tải:200

197/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH ban hành quy chế cung cấp thông tin của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:596 | lượt tải:34










tthc 1


banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3
detaikh 1


banner
iso 9001 2015

banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay16,019
  • Tháng hiện tại455,407
  • Tổng lượt truy cập4,982,877
quoc huy
TRANG THÔNG TIN BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ:  Km5 Phường Đề Thám -Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH: ÔNG NGUYỄN KIÊN CƯỜNG - TRƯỞNG BAN 
Số điện thoại liên hệ: 02063.854.529 - Fax: 02063.854.929  
Email: banqlkkt@caobang.gov.vn - banquanlycb@gmail.com
 Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử  Ban Quản lý khu kinh tế (hoặc www.banqlkkt.caobang.gov.vn)
khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây