Trung tâm quản lý và khai thác dịch vụ hạ tầng khu kinh tế thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại các của khẩu Sóc Giang, Trà Lĩnh

Thứ hai - 13/08/2018 05:25

       Thực hiện công văn số 1960/UBND-CN ngày 29 tháng 6 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc cho chủ trương thu gom, xử lý rác thải tại các cửa khẩu lối mở trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
        Ban quản lý khu kinh tế tỉnh đã giao cho Trung tâm quản lý và khai thác dịch vụ hạ tầng khu kinh tế tỉnh đến làm việc với các cơ quan để thống nhất một số nội dung công việc để công tác triển khai việc thu gom, xử lý rác thải tại cửa khẩu Trà Lĩnh, Sóc Giang và lối mở Nà Lạn được thuân lợi, tránh sự chồng chéo, lãnh phí trong quá trình tổ chức thực hiện do hiện nay một số khu vực, tuyến đường tại các cửa khẩu do đơn vị quản lý thực hiện công tác duy tu, bảo trì, một số khu vực đã có các tổ, đội hoặc hợp tác xã vệ sinh môi trường đang thực hiện.
        Đối với Sở giao thông vận tải, Trung tâm đã thống nhất các nội dung công việc của các đơn vị hiện nay đã thực hiện duy tu, bảo trì tại các tuyến đường quốc lộ đoạn qua cửa khẩu Trà Lĩnh và tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua cửa khẩu Sóc Giang.
        Đối với với Ủy ban nhân dân các huyện Trà Lĩnh, Sóc Giang, Thạch An đã thống nhất giao cho Ban quản lý khu kinh tế tổ chức thu gom, xử lý rác thải và vệ sinh môi trường tại các cửa khẩu, lối mở trên địa bàn; Thực hiện việc ủy quyền thu giá vệ sinh môi trường theo phạm vi thực hiện cho Trung tâm quản lý và khai thác dịch vụ hạ tầng thuộc Ban quản lý khu kinh tế tỉnh thu theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh.
        Sau khi làm việc tại Ban quản lý cửa khẩu Sóc Giang, sáng ngày 14/7/2018 Trung tâm quản lý và khai thác dịch vụ hạ tầng khu kinh tế đã tiến hành ra quân tổng vệ sinh, quét dọn, thu gom rác thải trong phạm vi các khu vực: Trạm Kiểm soát Liên hợp cửa khẩu Sóc Giang và khuôn viên khu vực nhà trạm; khu vực từ cửa khẩu đến hết đoạn đường có vỉa hè thuộc địa giới xom Nà Sác và tuyến đường từ vòng xuyến đến hết đoạn đường có vỉa hè trên đường Hồ Chí Minh.
Công nhân đang dọn vệ sinh môi trường tại Trạm Kiểm soát Liên hợp và khuôn viên khu vực nhà trạm tại cửa khẩu Sóc Giang
 
 
 
3 600 x 450
 
       Để thực hiện công tác này được nhanh chóng, thuận lợi Trung tâm đã điều động phương tiện xe ép rác, xe goòng, dụng cụ quét dọn và công nhân thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại cửa khẩu Tà Lùng sang hỗ trợ; đồng thời hướng đẫn cách thức thực hiện cho lao động được thuê để vệ sinh quét dọn. Vì đây là lần đầu thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại đây nên số lượng rác thải khá nhiều, hơn nữa thời tiết không thuận lợi mưa nhỏ kéo dài nên cũng gây không ít khó khăn cho lao công thực hiện công tác quét dọn. Tuy nhiên sau một ngày làm việc nỗ lực, hiệu quả tất cả các khu vực được quét dọn đã được sạch sẽ, quang đãng, cải thiện đáng kể môi trường làm việc cửa khẩu.
Quang cảnh môi trường xung quang khu vực cửa khẩu Sóc Giang
sau khi được quét dọn
 
4 600 x 450

   
5 600 x 450

    
7 600 x 450

      Cũng trong tháng 7/2018, sau khi phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành liên quan triển khai thực hiện khảo sát cụ thể, rõ ràng, thống nhất phạm vi vệ sinh môi trường và nơi xử lý rác thải.
      Sáng ngày 18/7/2018 tại cửa khẩu Trà Lĩnh, Trung tâm quản lý và khai thác tổ chức quét dọn vệ sinh môi trường những khu vực được giao theo quy định, từ Quốc lộ 34 rẽ vào lối mở Nà Đoỏng, khu vực trong khu Tái định cư Bản Hía và khu vực xung quanh Nhà trạm kiểm soát liên hợp.
      Cũng giống như việc thu gom rác thải tại cửa khẩu Sóc Giang đã triển khai ngày 14/7/2018, Trung tâm đã điều động phương tiện xe ép rác, xe goòng, một số dụng cụ quét dọn và công nhân thực hiện công tác vệ sinh môi trường tại cửa khẩu Tà Lùng sang hỗ trợ; đồng thời hướng dẫn cách thức thực hiện cho lao động mới về việc vệ sinh, thu gom rác thải.
       Trong thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện quét dọn vệ sinh môi trường thường xuyên tại 2 cửa khẩu Soc Giang, Trà Lĩnh; điều động xe ép rác, xe phun nước rửa đường từ cửa khẩu Tà Lùng sang hỗ trợ; đồng thời Trung tâm sẽ hoàn tất mọi thủ tục và tiến hành ký hợp động chăm sóc cây xanh với Ban quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh; thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo vệ sinh môi trường nhằm tạo bộ mặt cảnh quan xanh, sạch, đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân biên giới được giao thương, các doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua 2 cửa khẩu.
Một số hình ảnh thực hiện công tác vệ sinh môi trường cửa khẩu Trà Lĩnh
 
  

 
 
 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Thị Thu Hường -Trung tâm QL&KT DVHT khu kinh tê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

337/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Văn phòng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:388 | lượt tải:22

336/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:310 | lượt tải:17

326/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2024 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:507 | lượt tải:19

304/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:414 | lượt tải:20

299/QĐ-BQLKKt

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:294 | lượt tải:19

236/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:402 | lượt tải:27

235/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc chấm dứt hoạt động dự án Kho bãi hàng hoá, địa điểm kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu tập trung, kho ngoại quan của Công ty Cổ phần Bằng Giang Cao Bằng

Lượt xem:442 | lượt tải:33

1440/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư xây dựng trung tâm Logistics tại huyệnTrà Lĩnh(nay là huyệnTrùng Khánh),tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:456 | lượt tải:113

1439/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư Xây dựng khu trung chuyển phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy hải sản (Công ty Damac)

Lượt xem:458 | lượt tải:158

197/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH ban hành quy chế cung cấp thông tin của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:425 | lượt tải:27










tthc 1


banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3
detaikh 1


banner
iso 9001 2015

banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay14,919
  • Tháng hiện tại279,815
  • Tổng lượt truy cập4,464,175
quoc huy
TRANG THÔNG TIN BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ:  Km5 Phường Đề Thám -Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH: ÔNG NGUYỄN KIÊN CƯỜNG - TRƯỞNG BAN 
Số điện thoại liên hệ: 02063.854.529 - Fax: 02063.854.929  
Email: banqlkkt@caobang.gov.vn - banquanlycb@gmail.com
 Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử  Ban Quản lý khu kinh tế (hoặc www.banqlkkt.caobang.gov.vn)
khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây