Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

https://banqlkkt.caobang.gov.vn


Hội thảo Đề án thành lập Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Thực hiện Quyết định số 672/QĐ-UBND ngày 31/5/2012 của UBND tỉnh Cao Bằng Về việc phê duyệt Đề cương, dự toán kinh phí lập Đề án thành lập Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng. Được sự đồng ý của UBND tỉnh, ngày 17 tháng 10 năm 2012 BQL khu kinh tế tỉnh Cao Bằng phối hợp với Viện Chiến lược phát triển – Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo xin ý kiến góp ý đối với dự thảo Đề án thành lập Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng.
Tham dự Hội thảo có Thường trực UBND tỉnh, đại diện Lãnh đạo Viện Chiến lược phát triển – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Lãnh đạo một số Sở, Ngành, Văn phòng UBND tỉnh, đại diện Lãnh đạo UBND các huyện: Phục Hòa, Thạch An, Trùng Khánh, Hạ Lang, Trà Lĩnh, Hà Quảng, Thông Nông  và lãnh đạo BQL khu kinh tế tỉnh Cao Bằng. Đồng chí Lý Hải Hầu – Phó chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng BQL khu kinh tế tỉnh – Chủ trì hội thảo.
Đồng chí Lý Hải Hầu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh Cao Bằng phát biểu khai mạc Hội thảo
 
Tại Hội thảo đã có 11 ý kiến phát biểu góp ý của các đại biểu đối với dự thảo Đề án thành lập Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng, trong đó tập trung đi sâu vào thảo luận về phương án ranh giới khu kinh tế, quy mô, diện tích, nội dung kết cấu của Đề án.
Đại diện đơn vị tư vấn báo cáo nội dung chính của Dự án Đề án thành lập Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng
 
Sau khi các đại biểu tham dự Hội thảo phát biểu đóng góp ý kiến đối với bản dự thảo của Đề án, đại diện Lãnh đạo Viện Chiến lược phát triển – Bộ Kế hoạch và Đầu tư ( đơn vị tư vấn lập Đề án) đã phát biểu giải trình làm rõ thêm về phương án ranh giới, cơ sở nghiên cứu đề án, những chính sách tác động đến việc phát triển kinh tế cửa khẩu trong thời gian tới…, tiếp thu những ký kiến góp ý của buổi Hội thảo để chỉnh sửa hoàn chỉnh Đề án. Kết thúc Hội thảo, Đồng chí Lý Hải Hầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã phát biểu kết luận: việc thành lập và quy hoạch chỉ giới của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh là rất cần thiết, phải có tính đột phá và có tầm nhìn chiến lược trong việc phát triển kinh tế của tỉnh. Nó phải xứng đáng là động lực phát triển kinh tế của tỉnh trong các giai đoạn tiếp theo. Do vậy sau cuộc Hội thảo, Ban Quản lý Khu kinh tế sẽ tiếp thu ý kiến của Sở, Ngành và địa phương để hoàn chỉnh Đề án và xin ý kiến của các Bộ, Ngành Trung ương trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt./.
Tác giả bài viết: Lý Quốc Khánh, Phó trưởng phòng Kế hoạch

Nguồn tin: kktcaobang.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây