Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

https://banqlkkt.caobang.gov.vn


BAN QUẢN LÝ CỬA KHẨU TRÀ LĨNH TỔ CHỨC HỌP BÀN THỐNG NHẤT ĐỊA ĐIỂM TẬP KẾT XUẤT NHẬP KHẨU HÀNG HÓA QUA CỬA KHẨU TRÀ LĨNH

Ngày 03 tháng 3 năm 2020, tại phòng họp Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Trà Lĩnh. Ban Quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh đã tổ chức cuộc họp với các lực lượng chức năng về việc thống nhất địa điểm tập kết xuất nhập khẩu hàng hóa qua khu vực cửa khẩu Trà Lĩnh.
Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Trà Lĩnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Chi cục Hải quan cửa khẩu Trà Lĩnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh, Trạm kiểm dịch y tế cửa khẩu Trà Lĩnh, Trạm kiểm dịch động – thực vật cửa khẩu Trà Lĩnh, Chi cục Thuế huyện Trà Lĩnh, UBND thị trấn Hùng Quốc và Ban Quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh.
Hiện nay tại cửa khẩu Trà Lĩnh các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng nhập, xuất khẩu thường xuyên như mặt hàng vải may mặc, nguyên liệu thuốc lá, máy móc thiết bị, hạt điều... đã đến và đề nghị Chi Cục Hải Quan Trà Lĩnh cho làm thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu. Do vậy để đảm bảo hoạt động xuất nhập khấu, vận chuyển hàng hóa qua cửa khẩu Trà Lĩnh theo quy định và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid - 19 được thực hiện thống nhất hiệu quả. Các cơ quan liên ngành và các lực lượng chức năng đã tiến hành họp và khảo sát thực tế địa điểm chuẩn bị thông quan, cũng như những điều kiện cơ sở vật chất để đảm bảo cho người và phương tiện thực hiện quá trình thông quan hàng hóa.

img 2478
 Đoàn khảo sát tại Công ty cổ phần thương mại Quốc tế Quang Anh – nơi thông quan hàng hóa và là khu vực cách ly cho người và phương tiện xuất nhập cảnh

Sau khi khảo sát thực địa tại hiện trường, các cơ quan liên ngành và các lực lượng chức năng đã tiến hành họp bàn, thảo luận về cách thức, phương pháp để thuận lợi cho việc thông quan hàng hóa, đồng thời đảm bảo các biện pháp phòng dịch tốt trong giai đoạn dịch bệnh Vovid-19 vẫn đang còn diễn biến phức  tạp.

img 2493
Toàn cảnh cuộc họp
Qua thảo luận, các đại biểu đã thống nhất nội dung: Cần xây dựng quy trình thông quan hàng hóa chi tiết, cụ thể, khép kín trong quá trình xuất nhập khẩu các mặt hàng; Các phương án cách ly cần đảm bảo thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế; Lực lượng Biên phòng sẽ trực tiếp quản lý xuất nhập cảnh đối với người và phương tiện, đảm bảo tốt công tác phòng dịch; Các bước kiểm tra, phun khử trùng, đo thân nhiệt cần phải được đảm bảo, thực hiện thường xuyên, liên tục trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa; Các bước kiểm soát chặt chẽ, rác thải khu lưu trữ tập trung cần có vật dụng chuyên dụng để vận chuyển đi xử lý và chú trọng việc quản lý lực lượng lao động làm dịch vụ bốc xếp hàng hóa..v..v…
img 2505
Đ/c Trịnh Trường Huy – Chủ tịch UBND huyện Trà Lĩnh phát biểu tại cuộc họp
Cuộc họp kết thúc đạt được sự đồng thuận cao của các lực lượng chức năng trong việc đảm bảo thông quan hàng hóa qua cửa khẩu. Đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch không để lây lan trong cộng đồng./.
 
Tác giả bài viết: Lưu Ngọc Huyền – Chuyên viên phòng QLĐTQHXDTNMT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây