Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

https://banqlkkt.caobang.gov.vn


Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh làm việc với UBND huyện Phục Hòa

Ngày 18/3/2016, Đoàn công tác của Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Cao Bằng do đ/c Lê Thành Chung – Trưởng Ban làm Trưởng đoàn, tham gia đoàn có đ/c Ngân Văn Pao - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế- Trưởng Ban Quản lý cửa khẩu Tà Lùng và đại diện Lãnh đạo các phòng chuyên môn. Đồng chí Nguyễn Thái Hà, Tỉnh ủy viên – Bí thư huyện ủy, đ/c Đinh Bế Hoan, Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, các đ/c đại diện Thường trực HĐND, UBND huyện và đại diện Lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND, các phòng chuyên môn, Chi Cục Hải quan Tà Lùng, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tà Lùng tham dự và làm việc với đoàn về công tác phối hợp trong quản lý Nhà nước tại khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng trên địa bàn huyện Phục Hòa.
Quang cảnh buổi làm việc
Ngày 11/3/2014 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 20/2014/QĐ-TTg về việc thành lập Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng, theo đó huyện Phục Hòa có 6 xã/ 9 xã, thị trấn thuộc khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng: Thị trấn Hòa Thuận, thị trấn Tà Lùng, xã Cách Linh, xã Đại Sơn, xã Mỹ Hưng, xã Triệu Ẩu( xóm Tha Miang, Khuổi Rung, Khuổi Khuông, Khún Thượng, Khún Hạ). Theo báo cáo của UBND huyện, trong thời gian qua với chức năng nhiệm vụ được quy định rõ trong quy chế phối hợp nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ theo các quy định hiện hành trong phối hợp quản lý nhà nước tại khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng trên địa bàn huyện Phục Hòa. Bên cạnh kết quả đạt được, huyện còn gặp nhiều khó khăn sau: Quản lý trật tự đô thị còn lúng túng, chưa có biện pháp ngăn chặn triệt để hành vi xây dựng công trình trái phép. Sự phối hợp giữa các cấp, các ngành của địa phương chưa đồng bộ nên các vi phạm chưa được xử lý dứt điểm. Chính quyền cơ sở chưa dứt khoát trong ngăn chặn, răn đe, xử lý nên các vụ việc vi phạm phát sinh mới còn tiếp diễn; một số cán bộ cơ sở còn yếu về chuyên môn; Nguồn vốn bố trí cho công tác GPMB tạo quỹ đất sạch còn hạn chế nên gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút đầu tư. Hiện nay các nhà đầu tư tự ứng kinh phí để chi trả tiền GPMB theo dự án nên huyện không chủ động trong việc phê duyệt dự toán đền bù, bồi thường GPMB, dẫn tới việc GPMB kéo dài, gây khó khăn nhiều trong công tác đền bù GPMB tổng thể. Một số dự án được giao đất nhưng nhà đầu tư không triển khai, gây lãng phí đất; một số nhà đầu tư mặc dù đã cam kết ứng trước kinh phí đền bù nhưng trong quá trình thực hiện lại không bố trí đủ gây khó khăn cho việc GPMB khi đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc xây dựng Khu tái định cư ( TĐC) còn nhiều bất cập, cơ sở hạ tầng như: đường giao thông, đường thoát nước,… chưa hoàn thiện nên gây ảnh hưởng nhiều đến việc GPMB di dân TĐC.
Đ/c Lê Thành Chung phát biểu tại buổi làm việc
Đ/c Lê Thành Chung phát biểu tại buổi làm việc
Trên cơ cở báo cáo của huyện đ/c Lê Thành Chung đánh giá cao những kết quả mà huyện Phục Hòa  đã đạt được trong thời gian qua; ghi nhận những kiến nghị của huyện để đề xuất với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh xem xét giải quyết; đồng thời, đề nghị lãnh đạo huyện cần thực hiện các giải pháp để thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch xây dựng trên địa bàn huyện gắn với làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; cần phối hợp tốt hơn nữa  nữa với Ban Quản lý cửa khẩu Tà Lùng trong việc thực hiện dự án xây dựng các khu tái định cư tại địa phương theo phân cấp của UBND tỉnh.

Tác giả bài viết: Lô Minh Tuyên – Trưởng phòng Quản lý đầu tư

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây