Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

https://banqlkkt.caobang.gov.vn


Ban Quản lý khu kinh tế tổ chức sinh hoạt chuyên đề “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 và Lễ kết nạp Đảng viên mới tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo

            Thực hiện Kế hoạch số 92-KH/ĐU ngày 10/12/2020 của Đảng ủy Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh về tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 và Lễ Kết nạp Đảng viên mới. Sáng ngày 19/12/2020, toàn thể các đồng chí Đảng viên trong Đảng bộ Ban Quản lý, công chức, viên chức, người lao động cơ quan và các đơn vị đã có mặt tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình để tổ chức sinh hoạt chuyên đề và làm lễ kết nạp đảng viên mới theo đúng Kế hoạch. Đến tham dự cùng đoàn có đại diện Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Nông Quốc Tuấn - Phó Bí thư cùng các đồng chí đại diện các Ban Đảng.
            Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Kiên Cường - Bí thư Đảng bộ, Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế làm trưởng đoàn đã đến dâng hương và báo công tại Đền thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Đại tướng, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, nhà chiến lược quân sự kiệt xuất, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Tổng Tư lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, người cộng sản kiên trung, mẫu mực đã hiến trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp Cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam. Trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đoàn công tác của Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh nguyện đoàn kết, phấn đấu tích cực học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức và tinh thần cách mạng kiên trung của Đại tướng; đẩy mạnh việc học tập chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
            Mở đầu buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên và quần chúng tham gia đã được nghe bài viết “tuyên truyền lịch sử ngày thành lập QĐND Việt Nam”, báo cáo thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị với chủ đề năm 2020 là “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và nghe câu chuyện về Bác Hồ về tinh thần đoàn kết.
 1
Các đồng chí Đảng viên và quần chúng tham dự sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo, xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng
 
          Buổi sinh hoạt đã diễn ra hết sức nghiêm túc, sôi nổi thảo luận về các chủ đề Đại đoàn kết dân tộc theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành một truyền thống tốt đẹp, là di sản vô giá, Nhân dân ta thực hiện tốt bài học đoàn kết nên luôn giành được những thắng lợi vẻ vang, giữ vững được nền độc lập, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Không đoàn kết thì suy và mất, có đoàn kết thì thịnh và còn. Chúng ta phải lấy đoàn kết mà xoay vần vận mệnh, giữ gìn dân tộc và bảo vệ nước nhà”.
          Tiếp theo Chương trình là Lễ kết nạp đảng viên mới cho 03 đồng chí Trương Xuân Học, Mã Thị Mai Anh thuộc Chi bộ Văn phòng Ban Quản lý khu kinh tế và đồng chí Hoàng Đình Thuận thuộc chi bộ Trung tâm QL&KTDV hạ tầng Khu kinh tế.2
Đồng chí Nông Quốc Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và đồng chí Nguyễn Kiên Cường – Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý KKT tỉnh trao hoa chúc mừng cho 03 đồng chí đảng viên mới
 
             Lễ kết nạp diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng trình tự, thủ tục của Điều lệ Đảng. Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Kiên Cường đã trao Quyết định kết nạp đảng viên và phân công nhiệm vụ cho Đảng viên mới, phân công các đồng chí đảng viên chính thức trong Chi bộ tiếp tục giúp đỡ các đồng chí trong 12 tháng thử thách. Đồng thời đề nghị các đồng chí tiếp tục giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, nhiệt tình, năng động trong công tác và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
            Thay mặt Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Nông Quốc Tuấn phát biểu đánh giá cao sự nghiêm túc trong công tác chuẩn bị và nội dung buổi tổ chức sinh hoạt chuyên đề, Lễ kết nạp đảng viên mới do Đảng ủy Ban Quản lý khu kinh tế tổ chức và đề nghị tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và tiếp tục quan tâm quản lý, giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện thử thách cả về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác, ý thức tổ chức kỷ luật cho các đồng chí đảng viên.
            Kết thúc chương trình, Đồng chí Nguyễn Kiên Cường tiếp tục yêu cầu các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ và toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị tiếp tục tổ chức việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2020; chú trọng vai trò nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ; kịp thời phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, khắc phục bệnh thành tích, bệnh hình thức, những việc làm thiếu gương mẫu, thiếu tinh thần trách nhiệm để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao.
 

Tác giả bài viết: Trương Xuân Học - Phòng Kế hoạch Tổng hợp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây