Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

https://banqlkkt.caobang.gov.vn


Các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2016

Ngày Nước thế giới năm 2016 có chủ đề “Nước và Việc làm” với mục tiêu mang đến cho chúng ta một thông điệp rất có ý nghĩa, đó là nước và việc làm đều có sức mạnh để thay đổi cuộc sống của con người: Nước là trung tâm của sự sống, môi trường và kinh tế - nhờ nguồn nước được cải thiện. Thu nhập do việc làm mang lại sẽ tốt hơn và là nền móng cho tiến bộ xã hội và phát triển kinh tế. Đây chính là cơ hội để kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng đối với nguồn tài nguyên mà cả cuộc sống và sinh kế của cả nhân loại đều phụ thuộc vào nó.

Nước và các dịch vụ do nước mang lại là nền tảng cơ bản giúp ổn định xã hội, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế và duy trì môi trường bền vững. Trên thế giới, hiện có khoảng 1,5 tỷ người đang làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến nước và hầu hết các công việc đều phụ thuộc vào nguồn nước. Nếu nước được cải thiện, người lao động sẽ có việc làm tử tế và mang lại thu nhập, góp phần vào tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, cần nâng cao trình độ cho người lao động và tạo môi trường làm việc ổn định, an toàn, bình đẳng với mức thu nhập công bằng.

Để chung tay bảo vệ nguồn nước, duy trì và phát triển bền vững các ngành nghề, cũng như tạo thêm nhiều việc làm có liên quan đến nước, Ban Quản lý khu kinh tế kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các đơn vị trực thuộc phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn khu vực cửa khẩu tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2016 bằng các hình thức cụ thể như tuyên truyền, vận động các công chức, viên chức, người lao động và gia đình nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và nguồn nước; ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn các cửa khẩu: nạo vét kênh mương, khơi thông hệ thống cống rãnh thoát nước, thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh, kiểm định chất lượng nước để luôn đảm bảo cung cấp nước sạch cho người sử dụng
Một số kết quả đạt được như sau:

+ Tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2016: có 4 đơn vị cửa khẩu cùng các lực lượng chức năng thuộc Trạm kiểm soát liên hợp, Trung tâm quản lý và khai thác dịch vụ hạ tầng, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

+ Tại khu vực cửa khẩu Trà Lĩnh: Ban Quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh, Tổ quản lý và khai thác dịch vụ hạ tầng đã phối hợp với Trạm Biên phòng, Chi cục Hải quan, Trạm kiểm dịch (động vật, thực vật, y tế…) cửa khẩu Trà Lĩnh, cùng doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã tổ chức 01 ngày ra quân tổng vệ sinh môi trường quanh khu vực cửa khẩu, đồng thời quét dọn, thu gom rác thải tại khu vực bến bãi đậu đỗ xe thuộc Tổ quản lý.

+ Tại khu vực cửa khẩu Tà Lùng: Đội quản lý và khai thác dịch vụ hạ tầng cửa khẩu Tà Lùng đã tăng cường chỉ đạo tổ vệ sinh môi trường thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành công việc đúng thời gian. Thường xuyên tổ chức huy động toàn bộ nhân viên hợp đồng lao động ra quân tình nguyện hàng tháng 01 ngày tổng vệ sinh. Trong tháng Ba, hưởng ứng kỷ niệm Ngày Nước thế giới, Đội đã huy động toàn bộ nhân viên làm sạch tại khu vực cửa khẩu tại trục đường từ Đồn Biên phòng Tà lùng đến hết trục đường mới; treo băng rôn tuyên truyên về ngày Nước Thế giới tại trụ sở cơ quan;

+ Tại khu vực cửa khẩu Sóc Giang và Lý Vạn: Hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2016, Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang đã phối hợp cùng các lực lượng thành viên thuộc Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu ra quân tổng vệ sinh môi trường xung quanh khu vực cửa khẩu;

+ Đối với tổ Nhà máy nước Tà Lùng và trạm nước Đức Long, Thạch An: Thường xuyên chỉ đạo công tác quản lý, vận hành, khai thác nhà máy nước, khảo sát chất lượng nước, kiểm tra hệ thống cung cấp nước, đặc biệt là hệ thống đường ống, đồng hồ ghi chỉ số cũ, hỏng, thay thế sửa chữa cải tạo để tránh lãng phí nước; Kiểm định chất lượng nước để luôn đảm bảo cung cấp nước sạch cho người sử dụng.

+ Tổng lượng rác thu gom, xử lý (m3): trên 23 m3

+ Tổng chiều dài rãnh được khơi thông (m): 2500 m

+ Chiều dài đường giao thông được phát quang bụi rậm (km): 4,6 km       
 
+ Tổng số cây xanh được trồng mới (số cây): 10 cây

+ Diện tích cây xanh được chăm sóc: 0,8 ha

+ Treo băng rôn khẩu hiệu: 7 cái

       Hình ảnh về đợt ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày nước thế giới 2016

Tác giả bài viết: Mã Thị Mai Anh -Phòng Quản lý tài nguyên và môi trường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây