Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

https://banqlkkt.caobang.gov.vn


Giải quyết vấn đề đổ đất thải tại khu vực cửa khẩu Trà Lĩnh

       Ngày 16/8/2019 tại Ban Quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh, Phòng Quản lý Tài nguyên môi trường huyện Trà Lĩnh đã tiến hành cuộc họp bàn biện pháp giải quyết việc đổ đất thải đối với các đơn vị đang thi công san gạt mặt bằng đầu tư xây dựng công trình tại khu vực cửa khẩu Trà Lĩnh. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo Ban Quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh, Lãnh đạo UBND thị trấn Hùng Quốc, Ban Quản lý dự án đầu tư và đại diện Công ty TNHH xây dựng Cao Minh, Công ty TNHH Việt Hoàng.
Các đại biểu tham dự cuộc họp

     Trong thời gian qua, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, các phòng, ban liên quan của huyện và Ban Quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh một số dự án đầu tư trên địa bàn đã được bàn giao đất triển khai thực hiện. Tuy nhiên việc san gạt mặt bằng, đổ đất thải tại đây còn gặp nhiều khó khăn, chưa có vị trí đổ thải. Do vậy một số  hộ gia đình đã tự ý lấy đất đổ thải tại các địa điểm nêu trên để san lấp mặt bằng làm thay đổi hiện trạng khu đất, gây nhiều bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng xấu tới công tác đến bù giải phóng mặt bằng sau này để xây dựng công trình dự án theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Một địa điểm đổ đất trái phép

      Sau khi đi kiểm tra và xem xét hiện trạng thực tế một số địa điểm mà hộ gia đình đã tự ý đổ đất san gạt mặt bằng. Tại cuộc họp, trên cơ sở các ý kiến đề xuất giải pháp xử lý của các đại biểu tham dự. Ông Lưu Văn Hòa – Trưởng phòng quản lý Tài nguyên và Môi trường huyện Trà Lĩnh đã kết luận: Việc tự ý san gạt và đổ đất thải của một số hộ gia đình là vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hình thức xử phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp hiện đang thi công công trình khu vực cửa khẩu hỗ trợ trong việc xử lý vi phạm: múc một phần đất người dân tự ý san gạt và vận chuyển đưa về vị trí ban đầu; giao cho UBND thị trấn chủ trì phối hợp với các Doanh nghiệp thực hiện  hoàn thành trước ngày 25/8/2019.
Ông Lưu Văn Hòa, Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường phát biểu
kết luận cuộc họp

      Đối với những công trình hiện đang thi công, đề nghị các Doanh nghiệp chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đổ đất thải đúng kế hoạch đã cấp có thẩm quyền phê duyệt./.
 

Tác giả bài viết: Lô Minh Tuyên - Trưởng ban Ban quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây