Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

https://banqlkkt.caobang.gov.vn


Hội nghị Câu lạc bộ Ban Quản lý các khu công nghiệp, khu kinh tế các tỉnh, thành phố phía Bắc

Ngày 14/4/2017, tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) các tỉnh, thành phố phía Bắc đã tổ chức Hội nghị Câu lạc bộ Ban Quản lý các KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XV. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thành Quân, Vụ Trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan-Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; đại diện một số Bộ, ngành Trung ương và đại diện Lãnh đạo 30 đơn vị Ban Quản lý các KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đoàn đại biểu Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng do đồng chí Lê Thành Chung - Trưởng ban làm Trưởng đoàn, cùng đại diện Lãnh đạo Văn phòng, phòng Quản lý đầu tư và Kế hoạch Tổng hợp.
Toàn cảnh Hội nghị
Với chủ đề “ Hoàn thiện cơ sở pháp lý về quản lý nhà nước đối với các KCN, KKT hướng tới phát triển bền vững”. Tại Hội nghị các thành viên đã cùng nhau trao đổi và tham luận các giải pháp hoàn thiện hơn nữa để phát triển KCN, KKT một cách bền vững. Các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng quan về khu công nghiệp, khu kinh tế cả nước. Cả nước có 325 KCN được thành lập với tổng diện tích tự nhiên 94,9 nghìn ha , trong đó diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê là 64 nghìn ha.Tỷ lệ lấp đầy các KCN đạt 51%, đối với các KCN đã đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy 73%.

Đối với các KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc – từ Thừa Thiên Huế trở ra. Có 150 KCN được thành lập ( trong đó 99 KCN đang hoạt động với tổng diện tích đất tự niên 41.778 ha, diện tích đất CN là 24.880ha, diện tích đã cho thuê là 11.083 ha đạt 44,5%); 14 KKT cửa khẩu và 08 KKT ven biển. Lũy kế đến tháng 02/2017 thu hút 2.619 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký là 86.485 triệu USD ( thực hiện được 53.309 triệu USD ) và 3.015 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư là 654.429 tỷ đồng (thực hiện được 281.436 tỷ đồng). Kết quả sản xuất kinh doanh trong năm 2016, cụ thể như sau:

- Tổng doanh thu đạt 81.925 triệu USD và 21.441 tỷ đồng (chiếm 57% doanh thu của các doanh nghiệp trong KCN, KKT cả nước).

- Kim ngạch xuất khẩu đạt 64.366 triệu USD (chiếm 67% tổng kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp trong KCN, KKT của cả nước).

- Kim ngạch nhập khẩu đạt 48.531 triệu USD (chiếm 51,6% tổng kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp trong KCN, KKT của cả nước).

- Đóng góp vào ngân sách nhà nước: 35.067 tỷ đồng (chiếm khoảng 32% giá trị nộp ngân sách của các DN trong KCN, KKT của cả nước).

- Tổng số lao động: 1.211.511 người, trong đó lao động trong nước là 1.196.638 người, lao động nước ngoài.
 
Đ/c Lê Thành Chung, Trưởng ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Cao Bằng –
Thành viên Ban Chủ nhiệm, báo cáo hoạt động của câu lạc bộ.
 
Nhìn chung hoạt động sản xuất- kinh doanh của các doanh nghiệp KCN, KKT đã góp phần phát triển kinh tế -xã hội, tăng giá trị sản xuất công nghiệp , xuất khẩu, thu nộp ngân sách, giải quyết việc làm, đổi mới cơ cấu kinh tế, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng nông thôn mới. Với những thành tích trên, tại hội nghị này đã có 05 đơn vị tiêu biểu được tặng cờ thi đua và 08  đơn vị được tặng Bằng khen của Bộ Kế hoạch và đầu tư.
 
 Đại diện Lãnh đạo các đơn vị tiêu biểu nhận cờ thi đua
 
Hội nghị đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tích cực thi đua, đẩy mạnh giao lưu giữa các hội viên trong Câu lạc bộ và hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Kết thúc Hội nghị, Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ Ban Quản lý các KCN, KKT các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XV đã trao quyền tổ chức Hội nghị Câu lạc bộ Ban Quản lý các KCN, KKT lần thứ XVI cho Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên./.

Tác giả bài viết: Lô Minh Tuyên - Trưởng phòng Quản lý đầu tư

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây