Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

https://banqlkkt.caobang.gov.vn


Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022

Sáng ngày 18 /7/2022, tại Nhà trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Sóc Giang. Ban Quản lý ửa khẩu Sóc Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Lô Minh TuyênTrưởng ban, Trưởng cửa khẩu chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đ/c Phó Trưởng cửa khẩu và các thành viên cửa khẩu; Lãnh đạo Văn phòng Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân huyện Hà Quảng, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện Hà Quảng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Sóc Hà và cán bộ người lao động Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang. Tới dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lý Quốc Khánh và các đồng chí Lãnh đạo đơn vị trực thuộc Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Cao Bằng .
1 1
Toàn cảnh Hội nghị
2 1
Đ/c Lô Minh Tuyên – Trưởng ban, Trưởng cửa khẩu phát biểu khai mạc
Hội nghị Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh có những thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn thách thức tác động trực tiếp hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh. Mặc dù dịch bệnh Covid -19 đã được kiểm soát, tuy nhiên với chính sách “Zê rô Covid ”của phía Trung Quốc nên mọi hoạt động tại cửa khẩu gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp xuất nhập khẩu hàng hóa (hoạt động xuất, nhập khẩu tại cửa khẩu Sóc Giang mới được trở lại từ cuối tháng 5/2022). Tuy vậy công tác quản lý nhà nước tại đây đã được các lực lượng duy trì triển khai thực hiện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. An ninh trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới được đảm bảo, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa và phương tiện giao thông được thuận tiện … góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Mặt khác công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến rõ rệt; những vướng mắc từ thực tiễn ở cửa khẩu trong quá trình thực thi pháp luật được tháo gỡ; nhiều vấn đề liên quan đến Hoạt động XNK của doanh nghiệp được xem xét giải quyết kịp thời.
3
 Đ/c Trương Cảnh Toàn - Phó Trưởng ban, Phó Trưởng cửa khẩu đọc báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm
Công tác quản lý biên giới, cửa khẩu được các lực lượng chức năng thực hiện đúng thủ tục quy định, đảm bảo thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu và tiếp nhận, trao trả công dân 2 nước. Kết quả trong 6 tháng đầu năm: Tiếp nhận 14 lượt với 231 công dân người Việt Nam và trao trả 10 lượt với 25 công dân Trung Quốc qua cửa khẩu Sóc Giang. Đăng ký xuất nhập cảnh phương tiện: khoảng 221 lượt/xe; Kim ngạch xuất nhập khẩu được 12.485.820 USD giảm 64% so với cùng kỳ năm 2021 đạt 24% chỉ tiêu giao. Trong đó XK: 9.566.644 USD; NK 2.919.176 USD ( hàng xuất khẩu chủ yếu là hạt điều, hàng nhập khẩu chủ yếu là vải may mặc, men giống khô); Kim ngạch giám sát hàng hóa TNTX, CCK và thu khác của Hải Quan được 9.074.887 USD giảm 64% so cùng kỳ năm 2021, đạt 20% kế hoạch; Thu thuế xuấ,t nhập khẩu trong kỳ được 6.329.820.890, đồng; Thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu theo Nghị quyết 55/2020/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh được 179,918 triệu đồng; Thu phí kiểm dịch được 73,834 triệu đồng.
4
5
6
7
8
 Một số hình ảnh đại biểu phát biểu tại Hội nghị
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc trong công tác phối hợp cung cấp thông tin giữa các thành viên Ban cửa khẩu; Cơ sở hạ tầng đang đầu tư nên không có mặt bằng để tập kết hàng hóa; Mặt bằng để bố trí khu cách ly cho Lái xe và người lao động (bốc xếp) nhỏ hẹp, tiềm ẩn nguy cơ tái lây nhiễm Covid -19 cộng đồng dễ xảy ra; Đường vận chuyển hàng hóa là con đường tạm trong điều kiện đang xây dựng nên đã ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu; công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng nhiều đến tiến độ thi công Nhà trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Sóc Giang và cơ sở hạ tầng Nhà trạm; một số hộ dân xây dựng nhà ở vi phạm quy hoạch, nhưng chưa được xử lý triệt để...
9
Đ/c Lý Quốc Khánh- Phó Trưởng ban Ban Quản lý khu kinh tế phải biểu chỉ đạo Hội nghị
Hội nghị dành nhiều thời gian để các đại biểu và các thành viên Ban Cửa khẩu trao đổi, thảo luận các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm 2022. Sau thảo luận, đ/c Lý Quốc Khánh đánh giá cao nỗ lực của đơn vị và các lực lương chuyên ngành tại cửa khẩu cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương trong công tác đối ngoại để sớm đưa cửa khẩu Sóc Giang trở lại hoạt động góp phần vào phát triển kinh tế xã hội địa phương, tăng thu ngân sách cho tỉnh; đồng thời đồng chí đã có những chỉ đạo cụ thể đối với từng công việc để Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang thực hiện hoàn 6 thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng cuối năm: Quy chế phối hợp với các lực lượng chuyên ngành tại cửa khẩu; công tác thực hiện dự toán ngân sách nhà nước được giao; công tác phối hợp trao đổi thông tin với huyện Nà Po (Trung Quốc) trong phòng chống dịch Covid-19, xây dựng vùng xanh an toàn phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa; công tác phối hợp với chính quyền địa phương trong giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao đất sạch cho Nhà thẩu thi công. Đồng chí lưu ý đơn vị cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành gắn với đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục đổi mới lề lối, phương thức làm việc, đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu và đầu tư sản xuất, kinh doanh; chủ động phối hợp xử lý tham mưu cho lãnh đạo Ban, Lãnh đạo huyện trong công tác đối ngoại nhằm đẩy mạnh hoạt động thương mại tại cửa khẩu được liên tục, thường xuyên ./.

Tác giả bài viết: Lô Minh Tuyên – Trưởng ban Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây