Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

https://banqlkkt.caobang.gov.vn


Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021 của Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang

         Chiều ngày 28/01/2021, tại cửa khẩu Sóc Giang. Ban Quản lý cửa  khẩu Sóc Giang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ 2021; Công bố quyết định của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc bổ nhiệm Trưởng cửa khẩu và Quyết định của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về việc kiện toàn các thành viên Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang. Đồng chí Lý Quốc Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Quản lý khu kinh tế đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
         Tham dự Hội nghị có đồng chí Triệu Đình Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Quảng, lãnh đạo phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Hà Quảng;  đại diện lãnh đạo và chuyên viên Văn Phòng, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Phòng Quản lý đầu tư xây dựng quy hoạch và môi trường Ban Quản lý Khu kinh tế; đại diện Lãnh đạo Chi Cục Hải quan cửa khẩu Sóc Giang, Đồn Biên phòng cửa khẩu Sóc Giang, Đồn Biên phòng Tổng Cọt, Đồn biên phòng Lũng Nặm, các đồng chí Thành viên Ban Quản lý cửa khẩu và toàn thể Lãnh đạo, công chức, người lao động Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang.
        Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trương Cảnh Toàn, Phó Trưởng ban trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ  năm 2021. Theo đó, trong năm 2020, với sự nỗ lực phấn đấu, Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang đã hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, duy trì tốt tổ chức bộ máy và biên chế, đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động quản lý nhà nước tại cửa khẩu Sóc Giang.
 
d c truong canh toan doc bao cao
Đ/c Trưởng Cảnh Toàn, Phó Trưởng ban Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang trình bày  báo cáo tại Hội nghị
         Trong năm 2020 được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, Lãnh đạo Huyện Hà Quảng và sự giúp đỡ, phối hợp của các đơn vị lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, lãnh đạo Ban đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo, điều hành, triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, kinh tế đã đề ra. Ban đã thực hiện nghiêm Quy chế làm việc, Quy chế phối hợp của UBND tỉnh, triển khai kịp thời tới Lực lượng cửa khẩu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Ban, Chương trình công tác của Ban. Tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị chuyên môn của Ban Quản lý khu kinh tế, của UBND huyện để kịp thời trao đổi, tháo gỡ khó khăn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư và hoạt động dịch vụ xuất nhập khẩu tại khu vực cửa khẩu Sóc Giang. Năm 2020, Ban đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tuy nhiên còn một số công việc do chưa lường hết được các khó khăn do của dịch COVID -19 nên thu phí tại cửa khẩu đạt thấp so với kế hoạch giao.
         Năm 2021, trong nhiệm vụ công tác năm, Ban tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với chính quyền địa phương để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đầu tư  và để quản lý quy hoạch xây dựng theo quy định; phối hợp với các lực lượng để đảm bảo vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương.
         Sau khi nghe báo cáo Tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang, đại diện các đơn vị liên quan có những ý kiến tham luận đóng góp, xây dựng để hoàn thiện báo cáo.
 d c khanh phat bieu chi dao
 Đ/c Lý Quốc Khánh, phó Trưởng ban phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
         Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lý Quốc Khánh phó Trưởng ban đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của tập thể Ban Quản lý cửa khẩu đạt được trong năm 2020, tiếp tục phát huy và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2021. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ năm 2020 có sự thay đổi lãnh đạo, ảnh hưởng của dich COVID-19 nên đã có nhiều hạn chế trong công tác chỉ đạo điều hành hoạt động tại cửa khẩu của các lực lượng chuyên ngành; công tác giải phóng mặt bằng còn chậm đã làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án đầu tư Nhà trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Sóc Giang; công tác tham mưu đề xuất với chính quyền địa phương giữa hai huyện Hà Quảng (Việt Nam) và huyện Nà Po (Trung Quốc) chưa kịp thời nên việc thông thương hàng hóa chậm nhiều so với cửa khẩu Trà Lĩnh và cửa khẩu Tà Lùng, theo đó việc thu phí tại đây giảm mạnh. Trong năm 2021, đồng chí Phó Trưởng ban đề nghị Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang tập trung thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch xây dựng, phối hợp với các lực lượng để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo thông thương hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Sóc Giang. Đồng chí tin tưởng với trình độ năng lực hiện có, Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang sẽ khắc phục được những khó khăn, tồn tại và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2021. Đồng chí Lô Minh Tuyên, Trưởng ban Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và sẽ phấn đấu cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động đoàn kết thi đua, vận dụng vào công tác quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.
 d c khanh tang giay khen
đ/c Lý Quốc Khánh, Phó Trưởng ban tặng Giấy khen cho cán bộ, công chức và người lao động
d c khanh tang hoa cho cac thanh vienđ/c Lý Quốc Khánh phó Trưởng ban tặng hoa chúc mừng các đồng chí Thành viên Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang
 
           Tiếp đó thay mặt cho Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, đồng chí Lý Quốc Khánh đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng về việc bổ nhiệm Trưởng cửa khẩu đối với đồng chí Lô Minh Tuyên và quyết định của UBND tỉnh về việc kiện toàn 10 thành viên Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang. Phát biểu thay mặt cho các thành viên cửa khẩu, đồng chí Lô Minh Tuyên đã cảm ơn sự quan tâm động viên của Lãnh đạo Ban và Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện Hà Quảng. Sẽ cùng với các thành viên Ban Cửa khẩu Sóc Giang thực hiện tốt các quy định, quy chế và phương thức làm việc để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước tại cửa khẩu Sóc Giang đảm bảo tính thống nhất, đúng chức năng nhiệm vụ và quyền hạn nhằm đảm bảo sự quản lý thống nhất trên các lĩnh vực, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và  doanh nghiệp trong hoạt động sản xuát kinh doanh,  hoạt động thương mại dịch vụ XNK và trật tự an ninh an toàn xã hội tại khu kinh tế cửa khẩu địa bàn huyện Hà Quảng. Đồng thời cũng mong nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các ngành các cấp và chính quyền địa phương để cùng nhau góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra./.
 

Tác giả bài viết: Lô Minh Tuyên – Trưởng ban Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây