Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

https://banqlkkt.caobang.gov.vn


Huyện Phục Hòa – Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Cao Bằng: Gặp mặt các Doanh nghiệp năm 2017

Chiều ngày 04/4/2017, tại Hội trường Huyện ủy Phục Hòa. Huyện Phục Hòa phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tê tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị gặp mặt các Doanh nghiệp năm 2017.
Tham dự hội nghị có đ/c Nông Thị Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Phục Hòa; đ/c Lê Thành Chung, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, cùng các đ/c Thường trực Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện Phục Hòa; các đ/c Lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở, Ngành liên quan; Lãnh đạo các phòng, Ban chuyên môn của UBND huyện, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh và hơn 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. Trong đó có gần 20 đại diện Doanh nghiệp đến từ Trung Quốc tham gia tìm hiểu và nghiên cứu đầu tư trên địa bàn tỉnh Cao Bằng nói chung và huyện Phục Hòa nói riêng.

Đây là lần đầu tiên huyện Phục Hòa và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị gặp mặt các Doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn tồn tại trong qúa trình triển khai thực hiện dự án đầu tư tại huyện Phục Hòa. Công tác chuẩn bị hội nghị năm nay có nhiều cái mới so với trước, đặc biệt là đã trực tiếp trao đổi, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của huyện Phục Hòa và được nghe các nhà đầu tư lớn đến từ Quảng Tây – Trung Quốc, mong muốn được tham gia đầu tư vào nhiều lĩnh vực như: Y tế cộng đồng, công nghiệp điện sử dụng năng lượng sạch, công nghiệp chế biến nông lâm thủy, hải sản; công nghiệp chế biến và khai thác khoáng sản, công nghiệp kho vận, bảo quản hàng hóa…
Toàn cảnh Hội nghị
 
Theo báo cáo của huyện Phục Hòa, trong 10 năm trở lại đây, bên cạnh các doanh nghiệp nhà nước, khu vực doanh nghiệp tư nhân va kinh tế tư nhân đã có những đóng góp lớn vào thành tựu phát triển kinh tế của địa phương. Đang hoạt động đầu tư và kinh doanh trên địa bàn huyện có tổng cộng 51 công ty, doanh nghiệp và HTX. Ngành nghề kinh doanh đa dạng, nhưng tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như: Kinh doanh kho hàng, bến bãi (10 công ty); kinh doanh dịch vụ ăn uống, khách sạn nhà hàng (05 doanh nghiệp); sản xuất, chế biến (05 doanh nghiệp); đầu tư công trình phân phối điện (04 công ty); 11 doanh nghiệp đang thi công các công trình đầu tư công năm 2017 trên địa bàn huyện, 01 HTX trồng rau an toàn; 01 Công ty mía đường và 14 Doanh nghiệp, HTX hoạt động các ngành nhề khác.

- Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại, khách sạn, nhà hàng và kinh doanh kho hàng bến bãi chủ yếu tập trung tại khu vực cửa khẩu Tà Lùng. Tại đây có 34 dự án dăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư là 37,513 triệu USD và 1.436 tỷ đồng. Đăng ký đầu tư theo lĩnh vực: 06 dự án sản xuất, chế biến; 02 dự án chế biến và chăn nuôi gia súc, gia cầm; 09 dự án kinh doanh thương mại, khách sạn, nhà hàng và 17 dự án kho hàng, bến bãi. Đã có một số dự án hoạt động hiệu quả, tạo được công ăn việc làm cho người dân địa phương tại đây, với mức thu nhập bình quân 5-6 triệu đồng/người/tháng và góp phần nộp ngân sách cho huyện.
Đ/c Nông Thị Hà, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
Tại hội nghị lần này, Phục Hòa cũng như Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đặt mục tiêu cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước; đặc biệt chú trọng việc thu hút đầu tư dự án công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ. Trong đó, có việc đơn giản hóa thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian cấp Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư, cải cách quy trình, hồ sơ và thủ tục nộp thuế và rút ngắn thời gian để các doanh nghiệp hoàn thành thủ tục nộp thuế, thủ tục hành chính, công khai 100% thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, kinh doanh và các quy hoạch của tỉnh, địa phương, công tác GPMB, và đào tạo nguồn nhân lực…
 
Đ/c Lê Thành Chung, Trưởng ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Cao Bằng phát biểu chủ trì thảo luận.
 
Các đại biểu đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước đã trao đổi nhiều ý kiến liên quan đến cải thiện môi trường đầu tư tại Cao Bằng cũng như bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của Nhà đầu tư để nâng cao hiệu quả hợp tác, đem lại lợi ích cho cả 2 bên./.

Tác giả bài viết: Lô Minh Tuyên - Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây