Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

https://banqlkkt.caobang.gov.vn


Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2019

       Ngày 11 tháng 7 năm 2019, Ban Quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh phối hợp với Đội hướng dẫn và kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Cao Bằng tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2019 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ đang công tác tại Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Trà Lĩnh. Tới dự chương trình tập huấn có đại diện Lãnh đạo UBND huyện Trà Lĩnh, UBND thị trấn Hùng Quốc, Công an huyện Trà Lĩnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh, Chi cục Hải quan Trà Lĩnh và có mặt đông đủ thành viên Đội phòng cháy chữa cháy cơ sở Ban Quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh.

Đồng chí Lô Minh Tuyên – Trưởng Ban Quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh phát biểu khai mạc.

        Công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ là một hoạt động luôn được lãnh đạo Ban Quản lý cửa khẩu quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức và hiểu biết về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ đang công tác tại Trạm kiểm soát Liên hợp cửa khẩu Trà Lĩnh.
      Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, đ/c Lô Minh Tuyên – Trưởng ban đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đồng thời yêu cầu: Các học viên tham dự chương trình tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ cần học tập nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để nắm vững lý thuyết; tham gia diễn tập tích cực để có khả năng vận dụng hiệu quả vào thực tế khi có sự cố cháy nổ xẩy ra.
Đồng chí Trung tá Hoàng Ngọc Kiên -  Đội phó Đội hướng dẫn và kiểm tra an toàn PCCC trình bày một số thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi thế giới, cả nước và trên địa bàn tỉnh trong những năm gần đây.

       
  Đồng chí đại úy Lê Quốc Tụ- Cán bộ Đội hướng dẫn và kiểm tra an toàn PCCC trình bày kiến thức cơ bản về PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

         Tại đây, cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ đang công tác tại Trạm kiểm soát Liên hợp cửa khẩu Trà Lĩnh đã được nghe giảng viên cung cấp thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi thế giới, cả nước và trên địa bàn tỉnh trong những năm gần đây. Đặc biệt được trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC, các quy định của pháp luật về  PCCC  để chủ động phòng ngừa cháy nổ, xử lý tình huống khi cháy nổ xẩy ra.
         Trong cùng ngày, cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ đã được trực tiếp tham gia diễn tập giả định tình huống chữa cháy tại Khu vực sân Nhà Trạm kiểm soát liên hợp Trà Lĩnh.
 
 Sau đây là một số hình ảnh tập huấn, diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2019 của Ban Quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh  
 Kiểm tra các loại bình chữa cháy trước khi diễn tập
Hướng dẫn cách sử dụng các loại bình chữa cháy
Hướng dẫn cách dải vòi phun nước
 
Tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm
          Kết thúc chương trình tập huấn, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; giảng viên hướng dẫn cho đội PCCC sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy./.

 

Tác giả bài viết: Lô Minh Tuyên - Trưởng ban Ban quản lý cửa khẩu Trà Lĩnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây