Tin Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019

Thứ tư - 03/07/2019 14:43
        Chiều ngày 01 tháng 7 năm 2019, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh đã tiến hành sơ kết công tác 6 tháng đầu năm  và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Thành phần dự Hội nghị có: lãnh đạo Ban, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc.
Nhãn


Hội nghị đã tiến hành sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm  và đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019.
        Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp của các ngành, các cấp, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Ban cùng với sự nỗ lực của toàn thể công chức, viên chức, trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.
Xác định con người và bộ máy luôn là yếu tố then chốt, quyết định tới hiệu suất công việc, trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Quản lý cũng đã thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức cán bộ, xây dựng Đề án tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời quan tâm, chú trọng đặc biệt tới công tác cải cách hành chính, thực hiện nghiêm túc thời gian giải quyết TTHC theo thời gian đã được cắt giảm.
Chủ động tham mưu, xây dựng cơ chế, chính sách liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Ban. Trong 6 tháng đầu năm, Ban Quản lý đã tham mưu xây dựng và được UBND tỉnh ban hành 02 văn bản quy phạm pháp luật.
Xác định công tác xúc tiến, thu hút đầu tư là một nhiệm vụ quan trọng, ngay từ quý đầu, Ban Quản lý đã tổ chức thành công Hội nghị gặp mặt Nhà đầu tư. Tại Hội nghị đã lựa chọn các nhà đầu tư tiêu biểu để tuyên dương, đồng thời giải đáp thắc mắc cho các nhà đầu tư thực hiện dự án trong khu kinh tế; tổ chức các buổi làm việc với một số nhà đầu tư để giải quyết khó khăn vướng mắc, nâng cao hiệu đầu tư cho các nhà đầu tư. Trong 6 tháng đầu năm, Ban đã cấp mới 06 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và điều chỉnh 02 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thuộc thẩm quyền của Ban; Trình UBND tỉnh điều chỉnh 02 Quyết định chủ trương đầu tư dự án; Thông báo ký quỹ đầu tư đối với 03 dự án đầu tư; Ra quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 01 dự án; cấp giấy phép quy hoạch cho 02 dự án; Thẩm định hồ sơ, chấp thuận tổng mặt bằng và phương án kiến trúc cho 01 dự án; Thẩm định hồ sơ, cấp phép xây dựng cho 03 dự án thực hiện trong khu kinh tế; Hoàn thiện Hồ sơ Nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và đã được Chính phủ ký phê duyệt Nhiệm vụ; Tổ chức, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành thẩm định nhu cầu sử dụng đất, thẩm định điều kiện cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện 08 dự án; Ban hành 07 Quyết định miễn tiền thuê đất cho 04 Công ty thuê đất tại cửa khẩu Tà Lùng và 26 thông báo nộp tiền thuê đất năm 2019 đối với các doanh nghiệp đã được Ban Quản lý khu kinh tế cho thuê đất;
Mối quan hệ giao lưu hợp tác kinh tế với nước bạn Trung Quốc ngày càng được củng cố và tăng cường. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Quản lý Khu kinh tế đã tổ chức thành công Hội đàm lần thứ 9 với Ban Quản lý Khu thí điểm mở cửa dọc biên giới thành phố Bách Sắc và giao lưu doanh nghiệp Việt – Trung lần thứ 4. Các Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu tiếp tục trao đổi thường xuyên với các ban, ngành, chính quyền các địa phương nước bạn để cùng bàn bạc, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thúc đẩy phát triển các cặp cửa khẩu, lối mở, điểm thông quan.
          Cùng với một số nhiệm vụ trọng tâm khác, công tác quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu và thu ngân sách, thu phí phương tiện qua địa bàn cửa khẩu luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Các đơn vị chức năng thực hiện nhiệm vụ quản lý tại các khu kinh tế cửa khẩu luôn phối hợp tốt với nhau, tạo mọi điều kiện  thông thoáng, thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia các hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn. Thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý hoạt động TNTX hàng hóa trong khu kinh tế cửa khẩu của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm, Ban đã trình UBND tỉnh xem xét công nhận bổ sung 10 doanh nghiệp được tham gia kinh doanh tạm nhập, tái xuất hàng hóa qua cửa khẩu phụ, lối mở, điểm thông quan trong khu kinh tế cửa khẩu của tỉnh.
Tiếp tục theo dõi tình hình quản lý, sử dụng lao động của các doanh nghiệp trong Khu kinh tế cửa khẩu. Hướng dẫn thủ tục cấp phép lao động nước ngoài cho 01 công ty và cấp phép cho 01 lao động nước ngoài.
Công tác thu phí đối với phương tiện vận tải ra vào cửa khẩu được hơn 110 tỷ đồng, đạt hơn 55%.
           Để đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh, thương mại, xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu, Ban Quản lý đã chú trọng công tác quản lý và khai thác dịch vụ. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, việc quản lý thu phí dịch vụ tại các cửa khẩu, lối mở; triển khai lắp đặt mới và duy trì tốt công tác quản lý, vận hành, cung cấp nước sinh hoạt cho các tổ chức và cá nhân tại các cửa khẩu. Trong 6 tháng đầu năm 2019, thu dịch vụ hạ tầng được hơn 1,7 tỷ  VNĐ.
Bên cạnh một số kết quả đã đạt được, thì việc triển khai thi công xây dựng của các dự án phần lớn chậm so với kế hoạch, tiến độ đề ra nguyên nhân chủ yếu là do công tác đền bù, giải phóng mặt bằng không đúng với kế hoạch dẫn tới thiếu mặt bằng thi công, bên cạnh đó một số dự án trong quá trình thi công do không có bãi đổ thải và mỏ đất đắp nên thời gian thi công các công việc chính phải tạm dừng làm ảnh hưởng tới tiến độ thi công. Một phần do nguyên nhân khách quan vì các dự án chủ yếu là công trình giao thông và hạ tầng thi công ngoài trời cho nên chịu ảnh hưởng tiến độ do thời tiết không thuận lợi (mưa nhiều). Do đó, giải ngân vốn còn chậm so với kế hoạch, đến 30/6, chỉ đạt khoảng 28% số vốn giao.
          Hội nghị cũng đã nghe những ý kiến đóng góp của đại diện lãnh đạo các phòng, các đơn vị trực thuộc đối với bản Báo cáo dự thảo, đồng thời nêu ra những khó khăn, vướng mắc, chỉ ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019./.
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Huê - Phó Chánh văn phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

337/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Văn phòng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:373 | lượt tải:22

336/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:300 | lượt tải:17

326/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2024 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:499 | lượt tải:19

304/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:403 | lượt tải:20

299/QĐ-BQLKKt

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:285 | lượt tải:18

236/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:396 | lượt tải:27

235/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc chấm dứt hoạt động dự án Kho bãi hàng hoá, địa điểm kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu tập trung, kho ngoại quan của Công ty Cổ phần Bằng Giang Cao Bằng

Lượt xem:437 | lượt tải:33

1440/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư xây dựng trung tâm Logistics tại huyệnTrà Lĩnh(nay là huyệnTrùng Khánh),tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:450 | lượt tải:111

1439/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư Xây dựng khu trung chuyển phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy hải sản (Công ty Damac)

Lượt xem:456 | lượt tải:158

197/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH ban hành quy chế cung cấp thông tin của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:421 | lượt tải:26










tthc 1


banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3
detaikh 1


banner
iso 9001 2015

banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập88
  • Hôm nay12,226
  • Tháng hiện tại277,122
  • Tổng lượt truy cập4,461,482
quoc huy
TRANG THÔNG TIN BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ:  Km5 Phường Đề Thám -Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH: ÔNG NGUYỄN KIÊN CƯỜNG - TRƯỞNG BAN 
Số điện thoại liên hệ: 02063.854.529 - Fax: 02063.854.929  
Email: banqlkkt@caobang.gov.vn - banquanlycb@gmail.com
 Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử  Ban Quản lý khu kinh tế (hoặc www.banqlkkt.caobang.gov.vn)
khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây