Hội nghị gặp mặt các Nhà đầu tư đầu xuân năm 2019

Thứ tư - 17/04/2019 11:06
        Ngày 29/3/2019 tại thành phố Cao Bằng, Ban Quản lý khu kinh tế đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đầu xuân năm 2019. Nhằm thông tin về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và cải thiện môi trường đầu tư, tạo sự đồng thuận trong việc triển khai thực hiện hoàn thành dự án đầu tư góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế xã hội năm 2019 của tỉnh Cao Bằng đến các Nhà đầu tư trên địa bàn khu kinh tế tỉnh Cao Bằng. Đồng thời lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư.
         Hội nghị do Lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế chủ trì, khách mời gồm đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện: Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Đảng ủy Khối các Doanh nghiệp cùng đại diện lãnh đạo một số các Sở, Ngành liên quan, UBND các huyện: Trà Lĩnh, Hà Quảng, Trùng Khánh, Phục Hòa, Thông Nông, Thạch An, Hạ Lang, UBND thành phố và gần 50 đại biểu đại diện cho các Nhà đầu tư  đang triển khai thực hiện dự án đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn khu kinh tế tỉnh.
Đ/c Nguyễn Kiên Cường – Trưởng Ban phát biểu khai mạc Hội nghị
          Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả tình hình thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn Khu kinh tế năm 2018; Công bố Quyết định thành lập Hội đồng lựa chọn nhà đầu tư trong khu kinh tế và thông qua dự thảo Bộ tiêu chí lựa chọn Nhà đầu tư trong Khu kinh tế.
Trong năm qua, mặc dù còn gặp không ít khó khăn và thách thức, nhưng một số Nhà đầu tư đã nỗ lực thực hiện hoàn thành dự án đầu tư và đưa dự án đi vào hoạt động ổn định và theo đúng tiến độ trong Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; một số Nhà đầu tư hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nư­ớc, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần vào tăng thu ngân sách tại địa phương.
        Trong quá trình hoạt động, một số Nhà đầu tư đã có sự năng động sáng tạo, nhậy bén với cơ chế mới của nền kinh tế thị trư­ờng có sự quản lý của nhà nước, đã chú ý đầu t­ư theo chiều sâu, chuyển h­ướng đầu t­ư mang tính chiến l­ược ổn định, lâu dài.
        Tuy nhiên, bên cạnh đó không ít Nhà đầu tư chưa quan tâm tới dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; lúng túng không biết triển khai các bước tiếp theo hoặc không triển khai các bước tiếp theo; Một số Nhà đầu tư không đủ năng lực về tài chính, về quản lý để thực hiện dự án; Một số Nhà đầu tư đăng ký nhiều dự án đầu tư, do thiếu sự quan tâm, thiếu tập trung nguồn lực tài chính nên các dự án đều dở dang chưa hoàn thành; Một số Nhà đầu tư chỉ GPMB một phần đất để thực hiện dự án, phần còn lại (trong nhiều năm) không ứng trước kinh phí để GPMB nên dự án dở dang không hiệu quả; Một số nhà đầu tư chưa tích cực triển khai mặc dù đã được bàn giao đất sạch; một số nhà đầu tư không thực hiện được giải phóng mặt bằng; Một số nhà đầu tư không thực hiện dự án đầu tư…  dẫn tới các dự án đều chậm so với tiến độ  ghi trong giấy chứng nhận đầu tư/ giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ( dặc biệt là các dự án đầu tư tại khu vực cửa khẩu Tà Lùng), gây lãng phí về tài nguyên đất trong khu kinh tế và gây mất niềm tin đối với chính quyền và nhân dân địa phương. Qua kiểm tra xem xét, tính đến nay UBND tỉnh và Ban Quản lý Khu kinh tế theo thẩm quyền đã thu hồi 28 dự án đầu tư ( trong đó huyện Trà Lĩnh: 03 dự án; huyện Thạch An: 01 dự án; huyện Hạ Lang: 02 dự án;Khu công nghiệp Đề Thám: 02 và huyện Phục Hòa: 20 dự án); trong năm 2018 thu hồi 03 giấy chứng nhận đầu tư.
Quang cảnh tại Hội nghị

           Qua nhận xét, đánh giá, hội nghị cơ bản nhất trí nội dung báo cáo do Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế trình bày. Đặc biệt đánh giá cao về thực hiện giải quyết Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Ban Quản lý Khu kinh tế và sự quan tâm giúp đỡ của các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc trong việc hướng dẫn thủ tục quy trình đầu tư dự án, quy hoạch xây dựng, đất đai môi trường và thủ tục ưu đãi đầu tư.
            Tuy nhiên trong quá trình thảo luận và phát biểu ý kiến. Các Nhà đầu tư chủ yếu nêu những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện dự án và đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan liên quan xem xét giải quyết một số vấn đề, cụ thể như: Quy định mức giá đền bù đối với các dự án do nhà đầu tư tự thỏa thuận đền bù, giải phóng mặt bằng; Xem xét trả lời cho doanh nghiệp về số tiền đã ứng ra giải phóng mặt bằng của Công ty TNHH DV & TM Cao Bắc; Thu hồi những dự án không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả để giao đất cho các doanh nghiệp khác có năng lực thực hiện dự án mới; Quy hoạch cụ thể các lĩnh vực, ngành, nghề ở khu vực các huyện để các Nhà đầu tư nắm bắt được thông tin, tránh tình trạng phải bổ xung quy hoạch nhỏ lẻ từng dự án; Tỉnh rà soát, thu hồi và triển khai đấu giá những trụ sở cũ của các cơ quan nhà nước, khu đất của các doanh nghiệp nhà nước không có khả năng đầu tư tại các huyện cho các nhà đầu tư có năng lực triển khai kinh doanh thương mại; Xác định rõ thời điểm nhà đầu tư được hưởng ưu đãi miễn giảm tiền thuê đất trên giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Cơ quan Thuế có văn bản trả lời kịp thời cho nhà đầu tư khi nhà đầu tư đã nộp hồ sơ đề nghị miễn giảm (một số nhà đầu tư phản ánh nộp hồ sơ đầy đủ nhưng cơ quan Thuế không có ý kiến trả lời); Kết hợp thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thủ tục cấp phép quy hoạch làm một, không tách ra làm hai thủ tục như hiện nay; Sửa đổi một số tiêu chí về thủ tục lựa chọn chủ đầu tư…. ; Xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển cụ thể để các nhà đầu tư nắm bắt thông tin, tránh tình trạng đầu tư ồ ạt vào cùng một lĩnh vực.
Doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại Hội nghị

           Hội nghị kết thúc, nhận được sự đánh giá cao của các doanh nghiệp, nhà đầu tư  và mong muốn Ban Quản lý Khu kinh tế thường xuyên tổ chức hàng năm để các Nhà đầu tư kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc và phối hợp tốt với cơ quan quản lý nhà nước để giải quyết những khó khăn vướng mắc trong thủ tục hành chính, trong công tác GPMB…  tạo điều kiện thuận lợi cho các Nhà đầu tư trong việc thực hiện dự án trong Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng. Để biểu dương những nỗ lực của nhà đầu tư trong năm qua, Ban Quản lý Khu kinh tế đã quyết định tặng giấy khen cho 04 Nhà đầu tư đã có thành tích xuất sắc trong việc triể khai dự án đầu tư năm 2018.

Đ/c Nguyễn Kiên Cường, Trưởng Ban trao giấy khen cho các Nhà đầu tư

           Trong năm 2019, Ban Quản lý Khu kinh tế mong muốn và khuyến khích  các Nhà đầu tư, các doanh nghiệp chủ động gặp gỡ, trao đổi với Giám đốc các Sở, Ngành và Lãnh đạo chính quyền địa phương để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc theo quan điểm “đồng hành cùng doanh nghiệp để làm tốt hơn công tác thu hút đầu tư vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Tác giả bài viết: Lưu Ngọc Huyền - Chuyên viên phòng Quản lý Đầu tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

337/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Văn phòng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:428 | lượt tải:22

336/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:346 | lượt tải:18

326/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2024 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:537 | lượt tải:20

304/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:456 | lượt tải:20

299/QĐ-BQLKKt

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:333 | lượt tải:19

236/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:427 | lượt tải:27

235/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc chấm dứt hoạt động dự án Kho bãi hàng hoá, địa điểm kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu tập trung, kho ngoại quan của Công ty Cổ phần Bằng Giang Cao Bằng

Lượt xem:467 | lượt tải:34

1440/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư xây dựng trung tâm Logistics tại huyệnTrà Lĩnh(nay là huyệnTrùng Khánh),tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:477 | lượt tải:114

1439/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư Xây dựng khu trung chuyển phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy hải sản (Công ty Damac)

Lượt xem:481 | lượt tải:158

197/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH ban hành quy chế cung cấp thông tin của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:449 | lượt tải:28










tthc 1


banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3
detaikh 1


banner
iso 9001 2015

banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay13,035
  • Tháng hiện tại296,109
  • Tổng lượt truy cập4,480,469
quoc huy
TRANG THÔNG TIN BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ:  Km5 Phường Đề Thám -Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH: ÔNG NGUYỄN KIÊN CƯỜNG - TRƯỞNG BAN 
Số điện thoại liên hệ: 02063.854.529 - Fax: 02063.854.929  
Email: banqlkkt@caobang.gov.vn - banquanlycb@gmail.com
 Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử  Ban Quản lý khu kinh tế (hoặc www.banqlkkt.caobang.gov.vn)
khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây