Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng tây bắc

Thứ tư - 16/08/2017 11:06
Trong 2 ngày 3 - 4/4/2015, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch và tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, an sinh xã hội vùng Tây Bắc.
Dự Hội nghị có bà Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc; trên 500 đại biểu là đại diện lãnh đạo các tỉnh vùng Tây Bắc, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, các nhà quản lý, trong đó có gần 200 đại biểu là các doanh nhân và nhà đầu tư tiềm năng, các tổ chức tài chính, tín dụng, cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư trong và ngoài nước.

Tham dự Hội nghị, về phía tỉnh Cao Bằng gồm có đồng chí Nguyễn Hoàng Anh -  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo của 2 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
Ông Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương
Ông Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương
Tây Bắc là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của cả nước, có vai trò quyết định đối với môi trường sinh thái của cả vùng Bắc Bộ. Trong thời gian qua, vùng Tây Bắc được Đảng, Chính phủ quan tâm đặc biệt và có nhiều chính sách đầu tư, ưu đãi nhằm nâng cao đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, do kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội còn thiếu và yếu, thiên tai diễn biến bất thường, xuất phát điểm thấp, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao, nên hiện nay Tây Bắc vẫn là địa bàn nghèo và khó khăn nhất nước ta. Vì vậy, đầu tư cho vùng Tây Bắc là nhiệm vụ luôn được Chính phủ ưu tiên.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Tòng Thị Phóng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Ngoài vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng an ninh, Tây Bắc còn là nơi có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Việc mời gọi, thu hút các nhà đầu tư cho vùng là hết sức cần thiết. Sự đầu tư của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ góp phần giúp Tây Bắc có thêm nguồn lực tiếp tục khơi dậy tiềm năng, thế mạnh, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển KT - XH, nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã huy động được 29 đơn vị tài trợ cho công tác An sinh xã hội vùng Tây Bắc, với tổng nguồn vốn tài trợ đạt 502 tỷ đồng. Các ngân hàng cam kết đầu tư vốn tín dụng cho 12 dự án, với tổng vốn 4.700 tỷ đồng. Trao giấy chứng nhận đầu tư cho 15 dự án, tổng số vốn đầu tư xấp xỉ 10 nghìn tỷ đồng. Lựa chọn và biểu dương 59 doanh nghiệp tiêu biểu đã có những đóng góp đặc biệt quan trọng vào sự phát triển chung của vùng, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Tỉnh Cao Bằng có 2 doanh nghiệp được biểu dương đó là: Công ty TNHH Kolia và Công ty cổ phần Xây dựng và chế biến Trúc tre xuất khẩu Cao Bằng.

Trong khuôn khổ hội nghị đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Quốc tế Hương Cảng về Dự án đầu tư xây dựng tổng kho trung chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu với tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng; Công ty CPĐT vận tải biển và thương mại Sao Vàng với Dự án Trung tâm lưu thông hàng hóa thương mại và gia công chế biến nông, lâm, thủy hải sản xuất khẩu Sao Vàng với tổng vốn đầu tư 298 tỷ đồng.
Đại diện một số Doanh nghiệp lên nhận Giấy chứng nhận đầu tư
Ngoài ra, Ban Tổ chức đã cho bố trí các gian hàng của 12 tỉnh vùng Tây Bắc trưng bày các sản phẩm tiêu biểu và giới thiệu tiềm năng thu hút các nhà đầu tư. Đây cũng là dịp để cho các doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng gặp gỡ các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc.

Tác giả bài viết: Lưu Ngọc Huyền - Chuyên viên Phòng Quản lý đầu tư

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://banqlkkt.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

337/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Văn phòng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:637 | lượt tải:30

336/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:564 | lượt tải:30

326/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2024 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:729 | lượt tải:34

304/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:731 | lượt tải:29

299/QĐ-BQLKKt

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:518 | lượt tải:28

236/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:618 | lượt tải:33

235/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc chấm dứt hoạt động dự án Kho bãi hàng hoá, địa điểm kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu tập trung, kho ngoại quan của Công ty Cổ phần Bằng Giang Cao Bằng

Lượt xem:690 | lượt tải:46

1440/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư xây dựng trung tâm Logistics tại huyệnTrà Lĩnh(nay là huyệnTrùng Khánh),tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:635 | lượt tải:144

1439/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư Xây dựng khu trung chuyển phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy hải sản (Công ty Damac)

Lượt xem:672 | lượt tải:213

197/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH ban hành quy chế cung cấp thông tin của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:598 | lượt tải:35










tthc 1


banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3
detaikh 1


banner
iso 9001 2015

banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay3,312
  • Tháng hiện tại559,565
  • Tổng lượt truy cập5,087,035
quoc huy
TRANG THÔNG TIN BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ:  Km5 Phường Đề Thám -Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH: ÔNG NGUYỄN KIÊN CƯỜNG - TRƯỞNG BAN 
Số điện thoại liên hệ: 02063.854.529 - Fax: 02063.854.929  
Email: banqlkkt@caobang.gov.vn - banquanlycb@gmail.com
 Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử  Ban Quản lý khu kinh tế (hoặc www.banqlkkt.caobang.gov.vn)
khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây