ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN QUẢNG HÒA LÀM VIỆC VỚI BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH

Thứ tư - 25/08/2021 08:37
      Chiều ngày 12/8/2021, Uỷ ban nhân dân huyện Hà Quảng đã có cuộc làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, nhằm đánh giá việc thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Quản lý Khu kinh tế với UBND huyện trong công tác quản lý công tác quản lý Nhà nước tại Khu kinh tế cửa khẩu trên địa bàn huyện Quảng Hòa.
      Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Hải – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Cao Bằng, Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hoàng Thị Hiếu - Phó Chủ tịch UBND huyện các đ/c Lãnh đạo các phòng ban liên quan của huyện và đại diện Thường trực Đảng ủy, UBND thị trấn Tà Lùng. Về phía Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh có đồng chí  Nguyễn Kiên Cường - Bí thư Đảng Ủy - Trưởng Ban, Đ/c Lý Quốc Khánh - Phó Bí thư Đảng Ủy - Phó trưởng Ban, đ/c Đinh Bế Hoan - Phó trưởng Ban, đ/c Hoàng Văn Đội - Phó trưởng Ban, các đ/c đại diện Lãnh đạo các phòng Kê hoạch tổng hợp,  Quản lý đầu tư quy hoạch xây dựng Tài nguyên và môi trường, Ban Quản lý cửa khẩu Tà Lùng, Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư, Lãnh đạo Trung tâm khai thác dịch vụ hạ tầng.
 1 3
Đ/c Nguyễn Thành Hải - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc hội nghị  

Công tác phối hợp giữa Ban Quản lý khu kinh tế với UBND huyện trong các lĩnh vực quản lý quy hoạch, xây dựng; quản lý đầu tư, xúc tiến; lao động, an ninh trật tự và kiểm tra giám sát doanh nghiệp; đất đai và môi trường; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trong khu vực cửa khẩu Tà Lùng và công tác đối ngoại diễn ra nhịp nhàng, chặt chẽ và được các đơn vị thực hiện thường xuyên, liên tục đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý nhà nước khu vực cửa khẩu.
 2 3
Toàn Cảnh Hội nghị
Tại cuộc họp hai bên đã thống nhất một số nội dung, cụ thể như sau:
    1. Về kết quả công tác phối hợp trong thời gian qua
Trong thời gian qua, UBND huyện Quảng Hòa cùng với Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Cao Bằng đã phối hợp tốt trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, quản lý trật tự đô thị, hạ tầng, về phát triển kinh tế cửa khẩu và đã đạt được một số kết quả quan trọng. Hạ tầng khu vực cửa khẩu đã được đầu tư dần đi vào hoàn thiện, bộ mặt đô thị khang trang hơn, đời sống người dân ngày càng phát triển, công nghiệp, thương mại dịch vụ có sự tăng trưởng tích cực; đặc biệt hai bên đã phối hợp triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của Chỉnh phủ của tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đến nay trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp nào mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19.
Tuy nhiên trong triển khai thực hiện vẫn còn nhiều nội dung vướng mắc do các cơ chế, quy định còn chồng chéo, những vụ việc còn tồn tại kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm gây khó khăn cho công tác quản lý, gây lãng phí và kìm hãm sự phát triển kinh tế.
  1. . Những nhiệm vụ phối hợp trong thời gian tới
Để khắc phục những khó khăn, vướng mắc đã nêu trên, trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa, đoàn kết, thống nhất trong công tác phối hợp để thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước về đất đai, hạ tầng và phát triển thương mại trên địa bàn. Trên các lĩnh vực, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau đây:
2.1 Về công tác quản lý đất đai
  • Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, Ban quản lý cửa khẩu Tà Lùng thực hiện rà soát, tổng hợp để bàn giao lại hồ sơ giải phóng mặt bằng các công trình dự án đã triển khai cho huyện quản lý để có cơ sở giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của nhân dân. Thống nhất giao Ban quản lý cửa khẩu Tà Lùng thống kê, tổng hợp hồ sơ giải phóng mặt bằng các công trình dự án đã triển khai để bàn giao lại cho huyện quản lý trong tháng 8 năm 2021 (qua phòng Tài nguyên Môi trường).
  • Việc giải quyết các vướng mắc mặt bằng các lô đất thuộc khu tái định cư 47.4: Ban quản lý khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với các phòng chuyên môn của UBND huyện Quảng Hòa, UBND thị trấn Tà Lùng thực hiện giải phóng mặt bằng hộ gia đình bà Trần Thị Vượng, phá dỡ tường rào của công ty Hương Thơm. Ban quản lý khu kinh tế thực hiện điều chỉnh mương thoát nước khu 47.3; 47.4 để đảm bảo mặt bằng các lô đất thiết kế phân lô (lưu ý việc kiểm tra lại diện tích lô khi điều chỉnh).
2.2. Công tác quản lý đô thị, xây dựng
  • UBND huyện Quảng Hòa chỉ đạo phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện việc rà soát, tích hợp các bản quy hoạch khu kinh tế cửa khẩu Tà Lùng và bàn giao một bộ hồ sơ quy hoạch cho Ban Quản lý cửa khẩu sau khi hoàn thiện.
  • UBND huyện Quảng Hòa xem xét đưa vào danh mục đầu tư công và triển khai thực hiện một số hạng mục công trình hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu Tà Lùng theo Luật Đầu tư.
  • Ban Quản lý cửa khẩu Tà Lùng có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ quyết toán công trình đã thực hiện gửi phòng Tài chính Kế hoạch huyện thẩm định, trình Ủy ban nhân dân huyện quyết định theo quy định.
  • Việc thực hiện quản lý, chăm sóc hệ thống cây xanh đô thị, quản lý các công trình hạ tầng sau khi được đầu tư xây dựng tại khu vực cửa khẩu Tà Lùng; Ban quản lý khu kinh tế báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh.
2.3. Quản lý đất công
  • Thống nhất việc quản lý các khu đất công (đất chưa giao, cho thuê sử dụng; không hình thành từ công tác GPMB)thuộc trách nhiệm của UBND thị trấn Tà Lùng.
  • Thống nhất giao một phần lô đất số 41 có diện tích là 4180,1m2 hiện đang là đất ở hỗn hợp cho UBND thị trấn Tà Lùng để sử dụng làm nhà sinh hoạt cộng đồng cho Tổ dân phố Tân Thịnh. UBND huyện Quảng Hòa có trách nhiệm chỉ đạo UBND thị trấn Tà Lùng triển khai hoàn thiện các thủ tục trình Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh điều chỉnh quy hoạch và bàn giao lại đất cho thị trấn để triển khai các thủ tục đầu tư dự án.
  • Đối với dự án Đầu thu kỹ thuật số của Công ty Cao Hồng Hải (khu vực đình chợ cũ); Ban quản lý khu kinh tế làm việc với Nhà đầu tư về nhu cầu sử dụng đất. Phối hợp với các phòng chuyên môn và UBND thị trấn Tà Lùng triển khai các biện pháp giải quyết dứt điểm những tồn tại về đất đai trước ngày 31/12/2021.
  • Thống nhất giao Ban quản lý Khu kinh tế đề xuất với tỉnh về việc giao Ban quản lý khu kinh tế quản lý các công trình hạ tầng sau khi được đầu tư xây dựng (hệ thống chiếu sáng, cây xanh đô thị)
2.4.Về phát triển thương mại cửa khẩu
  • Hai bên thống nhất sẽ trình cấp có thẩm quyền sớm cho chủ trương đưa vào sử dụng đường chuyên dụng vận tải hàng hóa khu vực cửa khẩu Tà Lùng – Thủy Khẩu qua mốc 943 – 944, nhằm tạo điều kiện lưu thông xuất khẩu nông sản được thuận lợi.
  • UBND huyện xây dựng Kế hoạch tổ chức làm việc với huyện Long Châu (Trung Quốc) về ký kết Hiệp định xuất khẩu một số mặt hàng động vật như: Trâu, bò, lợn, sản phẩm động vật đã qua sơ chế, gia công theo đường chính ngạch qua cặp cửa khẩu Tà Lùng – Thủy Khẩu. Tiếp tục đề xuất với phía Trung Quốc về việc nâng cấp cặp cửa khẩu Tà Lùng – Thủy Khẩu thành cặp cửa khẩu Quốc tế.
  • Hai bên phối hợp sớm xem xét đề xuất chủ trương đầu tư dự án của tập đoàn Diên Hồng Doholding vào địa bàn.
3 3
 Đ/c Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến chỉ đạo
         
       Với những thành tích mà hai bên đã đạt được nêu trên, tuy nhiên vẫn tồn tại những hạn chế:  việc triển khai thực hiện chương trình phối hợp còn chậm, chưa kịp thời, phương pháp phối hợp chưa thường xuyên, thiếu linh hoạt, chưa được quan tâm đúng mức. Việc phối hợp giữa Ban Quản lý cửa khẩu với các phòng, ban chuyên môn của huyện đã thống nhất tương đối tốt . Tuy nhiên, vẫn còn một số vụ giải quyết chưa rõ, chưa kịp thời, công tác tham mưu có lúc còn chậm, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai và môi trường.
         Hiện nay, còn có một số Công ty, Doanh nghiệp chưa hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng, tự ý xây công trình nhà ở vi phạm quy hoạch xây dựng nhưng chưa được nhắc nhở, lập biên bản và xử  lý theo đúng quy định, dẫn tới hiện tượng cố tình vi phạm xây dựng công trình nhà ở và một số công trình bến bãi tạm thời. Công tác giải phóng mặt bằng còn gặp khó khăn, một số hộ dân không nhận tiền bồi thường gửi đơn khiếu nại lên cấp trên.Công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát các hoạt động của doanh nghiệp sau cấp phép có lúc chưa phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa các cơ quan có thẩm quyền.
         Trên cơ sở những kết quả đạt được và những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình phối hợp. Nguyễn Thành Hải – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Cao Bằng, Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban quản lý khu kinh tế và UBND huyện trong thời gian tới, sẽ tăng cường hơn nữa công tác phối hợp trong các lĩnh vực về quy hoạch và xây dựng; trong việc quản lý đất đã quy hoạch, công tác thu hồi và bồi thường giải phóng mặt bằng… Thường xuyên phối hợp tuyên truyền, đối thoại, vận động nhân dân trong  khu kinh tế cửa khẩu hiểu vai trò, ý nghĩa nhằm tạo sự đồng thuận cao trong thu hút các công trình, dự án đầu tư vào khu kinh tế cử khẩu Tà Lùng để đáp ứng nhu cầu hoạt động xuất nhập khẩu, các hoạt động dịch vụ thương mại và du lịch ngày một tăng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của một huyện biên giới cũng như phát triển kinh tế cửa khẩu Tà lùng ngày lớn mạnh xứng đáng với tên gọi cửa khẩu Quốc Tế tà Lùng./.                      

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thanh – Trưởng Phòng quản lý ĐTQHXDTN&MT

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://banqlkkt.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

337/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Văn phòng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:622 | lượt tải:30

336/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:554 | lượt tải:30

326/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2024 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:726 | lượt tải:33

304/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:717 | lượt tải:29

299/QĐ-BQLKKt

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:518 | lượt tải:28

236/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:607 | lượt tải:33

235/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc chấm dứt hoạt động dự án Kho bãi hàng hoá, địa điểm kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu tập trung, kho ngoại quan của Công ty Cổ phần Bằng Giang Cao Bằng

Lượt xem:678 | lượt tải:46

1440/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư xây dựng trung tâm Logistics tại huyệnTrà Lĩnh(nay là huyệnTrùng Khánh),tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:634 | lượt tải:136

1439/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư Xây dựng khu trung chuyển phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy hải sản (Công ty Damac)

Lượt xem:667 | lượt tải:200

197/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH ban hành quy chế cung cấp thông tin của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:596 | lượt tải:34










tthc 1


banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3
detaikh 1


banner
iso 9001 2015

banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay3,371
  • Tháng hiện tại466,233
  • Tổng lượt truy cập4,993,703
quoc huy
TRANG THÔNG TIN BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ:  Km5 Phường Đề Thám -Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH: ÔNG NGUYỄN KIÊN CƯỜNG - TRƯỞNG BAN 
Số điện thoại liên hệ: 02063.854.529 - Fax: 02063.854.929  
Email: banqlkkt@caobang.gov.vn - banquanlycb@gmail.com
 Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử  Ban Quản lý khu kinh tế (hoặc www.banqlkkt.caobang.gov.vn)
khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây