Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị: Gặp mặt các Doanh nghiệp đầu xuân Mậu Tuất năm 2018

Thứ hai - 26/03/2018 16:48
Chiều ngày 22/3/2018, tại Hội trường Khách sạn Bằng Giang – Thành phố Cao Bằng, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị gặp mặt các Doanh nghiệp đầu xuân Mậu Tuất năm 2018.
           Tham dự hội nghị có đ/c Vũ Đức Chỉnh – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, đ/c Nguyễn Kiên Cường - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, cùng các đ/c Lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh; lãnh đạo các Sở, Ngành liên quan; đại diện Lãnh đạo UBND huyện Phục Hòa, Hạ Lang, Trà Lĩnh, Hà Quảng, Thông Nông, Thạch An; Lãnh đạo các Phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, cán bộ Công chức Văn phòng Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh và hơn 40 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.
 
1 600 x 450
Toàn cảnh Hội nghị

            Với mục đích thông tin về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, định hướng phát triển kinh tế xã hội năm 2018 đến cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng; góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, Hợp tác xã; tạo sự đồng thuận, hưởng ứng triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Đồng thời  thể hiện sự quan tâm, khuyến khích và cầu thị của Ban Quản lý Khu kinh tế đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, lắng nghe các ý kiến đóng góp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc … để có những định hướng, giải pháp giải quyết nhằm thu hút hơn nữa các doanh nghiệp đến với Khu kinh tế cửa khẩu tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ XNK. Qua đó khen thưởng các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ XNK trên địa bàn khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng trong năm 2017.
 
2 600 x 450
Đ/c Nguyễn Kiên Cường – Trưởng Ban phát biểu khai mạc hội nghị

            Hội nghị đã được nghe báo cáo về tình hình đầu tư và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn khu kinh tế tỉnh Cao Bằng. Trong thời gian qua, bên cạnh các doanh nghiệp nhà nước, khu vực doanh nghiệp tư nhân, kinh tế tư nhân đã có những đóng góp lớn vào thành tựu phát triển kinh tế của địa phương. Hiện nay, đang hoạt động đầu tư và kinh doanh trên địa bàn Khu kinh tế tỉnh có 58 dự án đầu tư của công ty, doanh nghiệp và HTX (trong đó có 01 dự án đầu tư Khu công nghiệp Chu trinh do Trung tâm quản lý và khai khác dịch vụ hạ tầng khu kinh tế - Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng làm chủ đầu tư ): gồm 10 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký là 23 triệu USD và 598 tỷ đồng, 48 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký đầu tư khoảng 8.780 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh đa dạng, nhưng tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như: Kho hàng, bến, bãi và kho trung chuyển hàng hóa có 36 dự án; sản xuất, chế biến nông, lâm, thủy hải sản có 08 dự án; cửa hàng miễn thuế có 02 dự án; dịch vụ thương mại khách sạn, nhà hàng có 12 dự án. Theo đánh giá, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng một số doanh nghiệp đã đi vào hoạt động và  đạt được một số kết quả khả quan như: hoạt động kinh doanh có lãi, quy mô hoạt động một số dự án kinh doanh ngày một mở rộng, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
 
3 600 x 450
Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến

         Tại hội nghị, cộng đồng doanh nghiệp đã đối thoại, chia sẻ và đề xuất nhiều ý kiến đối với tỉnh với Ban Quản lý Khu kinh tế và các Sở, Ngành liên quan về những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xuất nhập khầu, hoạt động đầu tư và đất đai môi trường, thúc đẩy doanh nghiệp pháp triển, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Đồng chí Nguyễn Kiên Cường khẳng định, với phương châm “Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của Ban”, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư trong khu kinh tế nói riêng và tỉnh nói chung. Lãnh đạo Ban cam kết và khẳng định tôn trọng lợi ích của doanh nghiệp, tiếp tục hỗ trợ và chỉ đạo giải quyết kịp thời nguyện vọng, yêu cầu chính đáng của doanh nghiệp. Đồng thời, mong muốn các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư/ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; đẩy mạnh đổi mới công nghệ nhằm tăng năng suất và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, khai thác tốt thị trường nội địa và xuất khẩu... góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thành công mục tiêu và chỉ tiêu đề ra trong năm 2018. Trước mắt với chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Ban và sự quyết tâm đồng lòng của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, Ban Quản lý Khu kinh tế đã hoàn thiện và công bố quyết định cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng.
 
4 600 x 450
Đ/c Nguyễn Kiên Cường- Trưởng Ban tặng giấy khen cho các doanh nghiệp

           Dịp này, Ban Quản lý Khu kinh tế đã tặng giấy khen cho 06 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu năm 2017./.

Tác giả bài viết: Lô Minh Tuyên - Trưởng phòng Quản lý Đầu tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

337/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Văn phòng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:430 | lượt tải:22

336/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:352 | lượt tải:18

326/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2024 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:544 | lượt tải:20

304/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:462 | lượt tải:20

299/QĐ-BQLKKt

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:338 | lượt tải:19

236/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:436 | lượt tải:27

235/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc chấm dứt hoạt động dự án Kho bãi hàng hoá, địa điểm kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu tập trung, kho ngoại quan của Công ty Cổ phần Bằng Giang Cao Bằng

Lượt xem:472 | lượt tải:34

1440/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư xây dựng trung tâm Logistics tại huyệnTrà Lĩnh(nay là huyệnTrùng Khánh),tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:483 | lượt tải:115

1439/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư Xây dựng khu trung chuyển phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy hải sản (Công ty Damac)

Lượt xem:486 | lượt tải:158

197/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH ban hành quy chế cung cấp thông tin của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:454 | lượt tải:28










tthc 1


banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3
detaikh 1


banner
iso 9001 2015

banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay15,619
  • Tháng hiện tại298,693
  • Tổng lượt truy cập4,483,053
quoc huy
TRANG THÔNG TIN BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ:  Km5 Phường Đề Thám -Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH: ÔNG NGUYỄN KIÊN CƯỜNG - TRƯỞNG BAN 
Số điện thoại liên hệ: 02063.854.529 - Fax: 02063.854.929  
Email: banqlkkt@caobang.gov.vn - banquanlycb@gmail.com
 Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử  Ban Quản lý khu kinh tế (hoặc www.banqlkkt.caobang.gov.vn)
khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây