Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 2023 của Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang

Thứ tư - 18/01/2023 14:30
       Được sự nhất trí của Đảng ủy, Lãnh đạo ban Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Cao Bằng. Ngày 11/01/2023, tại cửa khẩu Sóc Giang. Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ 2023. Đồng chí Lý Quốc Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Quản lý khu kinh tế đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Lãnh đạo phòng Kinh tế hạ tầng; Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Hà Quảng. Đại diện lãnh đạo và chuyên viên: Văn Phòng, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Phòng Quản lý đầu tư xây dựng quy hoạch và môi trường; đại diện Lãnh đạo: Trung tâm quản lý và khai thác dịch vụ hạ tầng khu kinh tế, Ban Quản lý dự án đầu tư – Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Cao Bằng cùng với sự tham gia đầy đủ của các đồng chí thành viên Ban Cửa khẩu và toàn thể Lãnh đạo, công chức, người lao động Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang.
      Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lô Minh Tuyên, Trưởng ban, Trưởng Cửa khẩu Sóc Giang trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công chức, viên chức và các lực lượng thành viên, Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.
1
Đ/c Lô Minh Tuyên, Trưởng ban Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang trình bày báo cáo tại Hội nghị
        Trong năm 2022, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, Lãnh đạo Huyện Hà Quảng và sự giúp đỡ, phối hợp của các đơn vị lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, lãnh đạo Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo, điều hành, triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, kinh tế đã đề ra. Ban đã thực hiện nghiêm Quy chế làm việc, Quy chế dân chủ ở cơ sở, Quy chế phối hợp của UBND tỉnh, triển khai kịp thời tới Lực lượng cửa khẩu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Ban, Chương trình công tác của Ban. Tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị chuyên môn của Ban Quản lý khu kinh tế, của UBND huyện để kịp thời trao đổi, tháo gỡ khó khăn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư và hoạt động dịch vụ xuất nhập khẩu tại khu vực cửa khẩu Sóc Giang. Tuy nhiên, trong thời gian qua do chính sách “Zero Covid” của phía Trung Quốc, nên mọi hoạt động tại cửa khẩu Sóc Giang gặp rất nhiều khó khăn. Cửa khẩu chỉ hoạt động từ đầu tháng 6 năm 2022 đến tháng 9 năm 2022 và từ tháng 11 năm 2022 đến nay cửa khẩu mới cũng mới được khai thông và hoạt động trở lại, nên kết quả đạt thấp hơn so với năm 2021. Kết quả cụ thể như sau: Kim ngạch xuất nhập khẩu được: 43.345.304 USD, đạt 83 % chỉ tiêu kế hoạch; kim ngạch giám sát hàng hóa tạm nhập tái xuất, chuyển cửa khẩu được 30.547.337. USD, đạt 85% chỉ tiêu kế hoạch. Thu phí theo Nghị quyết 31/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng được: 619.819.575, đồng, bằng 84,4% năm 2021; Thu phí Kiểm dịch y tế được 138.600.000, đồng và thu phí Kiểm dịch thực vật được 82.498.000, đồng.
      Năm 2023, Ban Quản lý cửa khẩu tiếp tục duy trì công tác phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước tại cửa khẩu, công bố công khai và quản lý quy hoạch cung khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng giai đoạn đến năm 2040. Thu hút kêu gọi các nhà đầu tư đến đầu tư kho bãi tại cửa khẩu và khuyến khích các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhiều chủng loại hàng hóa nông, lâm sản… nhằm tăng thu nhập cho người lao động địa phương và góp phần tăng thu ngân sách cho huyện.
 
Một số hình ảnh tham luận của đại biểu
23
45
        Sau khi nghe báo cáo Tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang. Các đại biểu tham dự Hội nghị đã đưa ra một số giải pháp, định hướng để giải quyết khó khăn trước mắt và lâu dài cho phát triển khu kinh tế cửa khẩu: tiếp tục hoàn thiện Quy hoạch chi tiết các khu chức năng trong khu kinh tế cửa khẩu; đẩy mạnh công tác đối ngoại thông qua hoạt động trao đổi, hội đàm với phía huyện Nà Po (Trung Quốc) và các tỉnh, thành trong cả nước để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động đầu tư dự án; tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính...
 6
 Đ/c Lý Quốc Khánh, phó Trưởng ban phát biểu chỉ đạo hội nghị
       Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lý Quốc Khánh phó Trưởng ban ghi nhận các Thành viên Ban Cửa khẩu đã có những giải pháp nhằm duy trì các hoạt động của cửa khẩu và đánh giá cao những kết quả đạt được của tập thể Ban Quản lý cửa khẩu trong năm 2022. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ năm 2022, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đã có nhiều hạn chế trong công tác chỉ đạo điều hành hoạt động tại cửa khẩu của các lực lượng chuyên ngành; công tác giải phóng mặt bằng còn chậm đã làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án đầu tư Nhà trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Sóc Giang. Năm 2023, đồng chí Phó Trưởng ban đề nghị Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động, chủ trì phối hợp với các lực lượng để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo thông thương hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Sóc Giang. Thời gian tới, Trung Quốc thay đổi cấp độ quản lý dịch COVID-19, gỡ bỏ tất cả các biện pháp xét nghiệm axit nucleic phòng chống Covid-19 tại các cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu. Do vậy, Ban Quản lý cửa khẩu cần phải chuẩn bị các điều kiện đáp ứng đầy đủ chính sách điều chỉnh phòng dịch COVID-19 của Trung Quốc để góp phần tích cực vào việc đảm bảo hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu hàng hoá được thuận lợi nhất trong tình hình mới.
       Đồng chí Lô Minh Tuyên, Trưởng ban thay mặt Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và sẽ nỗ lực phấn đấu cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động đoàn kết thi đua, vận dụng vào công tác, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.
 7
Đ/c Lý Quốc Khánh, Phó Trưởng ban tặng Giấy khen cho cán bộ, công chức và người lao động
       Biểu dương thành tích của đơn vị, thay mặt cho Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, đồng chí Lý Quốc Khánh trao tặng Giấy khen cho tập thể đạt danh hiệu tiên tiến và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc, thành tích tốt nhiệm vụ công tác năm 2022./.

Tác giả bài viết: Lô Minh Tuyên – Trưởng ban Ban Quản lý cửa khẩu Sóc Giang

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://banqlkkt.caobang.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

337/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Văn phòng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:652 | lượt tải:31

336/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2024 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:574 | lượt tải:31

326/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2024 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:735 | lượt tải:37

304/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:750 | lượt tải:31

299/QĐ-BQLKKt

QUYẾT ĐỊNH Về việc giao dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 (Văn phòng Ban)

Lượt xem:524 | lượt tải:30

236/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:633 | lượt tải:36

235/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH Về việc chấm dứt hoạt động dự án Kho bãi hàng hoá, địa điểm kiểm tra hàng hoá xuất nhập khẩu tập trung, kho ngoại quan của Công ty Cổ phần Bằng Giang Cao Bằng

Lượt xem:698 | lượt tải:46

1440/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư xây dựng trung tâm Logistics tại huyệnTrà Lĩnh(nay là huyệnTrùng Khánh),tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:641 | lượt tải:149

1439/TB-BQLKKT

THÔNG BÁO Chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư Xây dựng khu trung chuyển phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa nông, lâm, thủy hải sản (Công ty Damac)

Lượt xem:690 | lượt tải:232

197/QĐ-BQLKKT

QUYẾT ĐỊNH ban hành quy chế cung cấp thông tin của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cao Bằng

Lượt xem:604 | lượt tải:35










tthc 1


banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3
detaikh 1


banner
iso 9001 2015

banner quan ly thong tin du an dau tu trong khu kinh te 3

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay1,218
  • Tháng hiện tại689,293
  • Tổng lượt truy cập5,216,763
quoc huy
TRANG THÔNG TIN BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ:  Km5 Phường Đề Thám -Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH: ÔNG NGUYỄN KIÊN CƯỜNG - TRƯỞNG BAN 
Số điện thoại liên hệ: 02063.854.529 - Fax: 02063.854.929  
Email: banqlkkt@caobang.gov.vn - banquanlycb@gmail.com
 Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử  Ban Quản lý khu kinh tế (hoặc www.banqlkkt.caobang.gov.vn)
khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây